Tin mới

Vĩnh Phúc: Hơn 300.000 học sinh được nghỉ thêm 1 tuần phòng tránh virus corona

Thứ tư, 12/02/2020, 19:54 (GMT+7)

Với những diễn biến phức tạp của dịch corona, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đồng ý cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng tránh dịch bệnh do virus corona gây ra.

Theo tin tức từ Dân tríPháp luật TP.HCM, vào ngày 12/2, tại cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc, bà Hoàng Thị Thuý Lan, Bí thư Tỉnh uỷ đồng ý đề xuất cho học sinh toàn tỉnh nghỉ thêm 1 tuần, tức đến ngày 22/2.

Cuộc họp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc. Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Bên cạnh đó, bà Hoàng Thị Thúy Lan cũng yêu cầu ngành Y tế cần cung cấp đầy đủ vật tư y tế cho người dân vùng dịch và nhân dân trong tỉnh; khẩn trương đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất y tế tại cơ sở, đặc biệt là ở các vùng dịch; huy động cao độ lực lượng y tế tuyến tỉnh, y tế, bệnh viện quân đội để hỗ trợ công tác phòng dịch, dập dịch.

Trước đó, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã tham mưu đề xuất với UBND tỉnh cho hơn 300 nghìn học sinh nghỉ học thêm một tuần, tức đến ngày 23/2. Được biết, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có hơn 300 nghìn học sinh, với 516 trường và cơ sở trường. Hiện có một học sinh lớp 10A2, Trường THPT Võ Thị Sáu đang điều trị sau khi xét nghiệm dương tính với nCoV.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tính đến 16h ngày 11/2/2020, tổng số trường hợp được theo dõi nhiễm nCoV trên địa bàn tỉnh là 373 trường hợp, trong đó dương tính 10 trường hợp; nghi ngờ được cách ly và giám sát 63 trường hợp; liên quan tiếp xúc gần 310 trường hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news