Tin mới

Vĩnh Phúc: Thêm 2 bệnh nhân nhiễm virus corona có thể xuất viện tuần tới

Chủ nhật, 16/02/2020, 20:20 (GMT+7)

Bệnh nhân tử vong vì virus corona đầu tiên tại Đài Loan là nam giới, 60 tuổi có tiền sử mắc bệnh tiểu đường và viêm gan B.

Tin từ VTC VnExpress, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải hôm nay cho hay 7 trong số 8 bệnh nhân viêm phổi kết quả xét nghiệm âm tính nCoV, trong đó có 5 bệnh nhân xét nghiệm 2 lần đều cho ra kết quả âm tính.

8 bệnh nhân này đều đang được điều trị cách ly. Trước đó 3 người đã xuất viện, bao gồm người phát bệnh đầu tiên Nguyễn Thị Dự 23 tuổi.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Dự xuất viện ngày 10/2 sau khi được xét nghiệm âm tính với virus corona. Ảnh: VnExpress

Theo ông Hải, các bệnh nhân đã âm tính vẫn đang tiếp tục được lấy mẫu để xét nghiệm nCoV thêm, đảm bảo thực sự khỏi bệnh trước khi xuất viện.

"Nếu không có gì bất trắc, dự kiến có 2 bệnh nhân sẽ xuất viện ngày 17/2", ông Hải cho biết. Hai bệnh nhân này đang cách ly ở Phòng khám đa khoa Quang Hà, là Phạm Thị Bình 42 tuổi, chị họ của Dự, và Nguyễn Thị Nam, thành viên trong đoàn 8 người Công ty Nihon Plast về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Bố của Dự là bệnh nhân mới nhất nhiễm virus corona, ca thứ 11 ở Vĩnh Phúc và là ca thứ 16 tại Việt Nam, ngày 16/2 vẫn còn dương tính với nCoV.

Vĩnh Phúc là địa phương có số người nhiễm Covid-19 nhiều nhất, 11/16 người. Trong đó, 3 người xuất viện ngày 4/2. Còn lại 8 bệnh nhân vẫn đang được theo dõi, điều trị cách ly.

Hiện, 10.000 người dân xã Bình Lôi, huyện Bình Xuyên của tỉnh này đang được cách ly 20 ngày, bắt đầu từ 13/2 để phục vụ công tác phòng, chống Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news