Tin mới

Vĩnh Phúc: Thêm 26 học sinh tiếp tục được cách ly để theo dõi

Thứ tư, 12/02/2020, 14:10 (GMT+7)

Thêm 26 học sinh tại huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc bị cách ly để theo dõi sau khi tiếp xúc với học sinh dương tính với virus corona.

Tin tức mới nhất trên báo Tiền Phong Vietnamnet cho hay sau khi một học sinh lớp 10A2 (Trường Võ Thị Sáu, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) có kết quả dương tính với Covid-19, tỉnh này đã cách ly thêm 26 học sinh tại nơi cách ly tập trung để theo dõi.

Theo Phó trưởng phòng Chính trị, Tư tưởng (Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc) Nguyễn Việt Hà, trước đó ngày 6/2, em N.T.T.D được xác định dương tính với virus corona.

Trong báo cáo ban đầu, có 6 học sinh tiếp xúc gần với N.T.T.D trong 2 ngày 30 và 31/1. Ngay sau đó, cơ quan y tế đã đến tận nhà 41 học sinh trong lớp để hướng dẫn việc cách ly tại nhà và báo cáo sức khỏe hàng ngày.

Cơ quan chức năng phun thuốc khử trùng ở Trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Bình Xuyên. Ảnh: Tiền Phong

Tỉnh Vĩnh Phúc mới đây đã có thêm khu cách ly tập trung, do đó, 26 học sinh cùng lớp được đưa đến cách ly để theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Việt Hà, tính đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của 41 học sinh bình thường, chưa có dấu hiệu bất thường.

Các bác sĩ căn cứ vào điều kiện dịch tễ để phân loại cách ly, tránh sự lây lan.

"Như vậy còn đang có 9 học sinh lớp 10A2 chưa cách ly. Các em này có được cách ly trong thời gian tới hay không, tuỳ thuộc quyết định của cán bộ y tế, cơ quan chức năng” ông Hà chia sẻ. 
Giữa bối cảnh đại dịch virus corona bùng phát, tỉnh Vĩnh Phúc đã đề xuất cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần.

Sở GD Vĩnh Phúc cũng đã hướng dẫn nhà trường và giáo viên giao bài, tạo tài khoản để học sinh học trực tuyến.

Giáo viên các nhà trường theo dõi và nắm bắt thông tin sức khỏe hàng ngày để báo cáo cơ quan chức năng xử lý nếu như có trường hợp bất thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news