Tin mới

Vinpearl Safari lên tiếng về tin đồn hàng ngàn động vật chết

Chủ nhật, 21/02/2016, 16:32 (GMT+7)

Thông tin hàng ngàn động vật trong đó có nhiều loài quý hiếm chết tại Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari (Phú Quốc) vừa được Tập đoàn Vingroup chính thức bác bỏ.\n 

Thông tin hàng ngàn động vật trong đó có nhiều loài quý hiếm chết tại Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari (Phú Quốc) vừa được Tập đoàn Vingroup chính thức bác bỏ.

Theo thông tin từ báo VOV, Tiền Phong, Zing.vn, sáng 21/2, đại diện tập đoàn Vingroup (đơn vị chủ đầu tư) công viên Vinpearl Safari cho biết tin đồn hàng ngàn động vật chết tại đây là hoàn toàn sai sự thật.

Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari (Phú Quốc). Ảnh Dân Việt 

Theo đó, Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari do Tập đoàn Vingroup đầu tư tại Gành Dầu, Phú Quốc chính thức Khai trương ngày 24/12/2015 là vườn thú bán hoang dã đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Trong giai đoạn I chăm sóc và  bảo tồn khoảng 3.000 cá thể động vật thuộc 150 chủng loài, trong đó có các loại thú quý hiếm (đều có giấy CITES) gồm Linh dương sừng thẳng Ả Rập, Hổ, Sư tử, Vượn cáo đuôi khoang, Vượn cáo trắng đen, Tê giác, Voi…

Vinpearl Safari là vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh: Vingroup cung cấp/ Nguồn Thanh Niên

Trên VOV, đại diện Vingroup cho biết: "Trên thực tế, sau một thời gian đi vào vận hành có hơn 100 cá thể gồm chim và thú bị chết do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển dài, các cá thể bị giảm sút sức khoẻ, chưa thích nghi được với môi trường, thổ nhưỡng và khí hậu..."

Và  135 con khỉ nhỏ (nguồn gốc Việt Nam, mỗi con khỉ có trọng lượng từ 150gr -200gr) đã thoát khỏi các chuồng khỉ do thiết kế ô lưới dự kiến dành cho các loại khỉ to hơn. Hàng ngày, đàn khỉ này vẫn về ăn tại vườn thú và khi ăn no lại vào rừng do đây là loài khỉ bản địa phân bổ tự nhiên tại Phú Quốc.

Theo đánh giá của các chuyên gia nước ngoài đảm trách nhiệm vụ cố vấn và chăm sóc thú, tới nay tất cả các cá thể động vật tại Vinpearl Safari Phú Quốc đều đã thích nghi và hoàn toàn khỏe mạnh.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news