Tin mới

Virus corona khiến tình trạng kết nối Internet trên toàn thế giới sụt giảm nghiêm trọng

Thứ hai, 30/03/2020, 17:24 (GMT+7)

Kết nối Internet trên toàn cầu trong những ngày qua chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về tốc độ bởi nhu cầu sử dụng của người dùng là quá cao.

Trong những ngày qua, tình trạng Internet tại Việt Nam kết nối đi thế giới gặp nhiều trục trặc. Đặc biệt vào buổi tối, người dùng tại các mạng xã hội như Facebook, Youtube đều gặp tình trạng khó truy cập. Dù người dùng đang sử dụng mạng gì, gói Internet tốc độ cao hay không, tốc độ truy cập đều rất chậm chạp. Thậm chí mạng Internet đôi lúc còn bị chập chờn liên tục.

Báo cáo từ trang tin điện tử Futuism cho thấy, tình trạng kết nối Internet thiếu ổn định đang diễn ra trên toàn thế giới. Có tới 88/200 quốc gia trên toàn thế giới trải qua tình trạng Internet kết nối kém so với 10 tuần trước đây. Thành phố New York của Mỹ chứng kiến tốc độ sụt giảm Internet tới 34% chỉ trong tuần trước.

Biểu đồ cho thấy lưu lượng sử dụng Internet tăng đột biến tại châu Âu và châu Á. Ảnh: KASPR Datahaus.

Số liệu thống kê của trang Speedtest trên toàn thế giới cũng ghi nhận Mỹ là quốc gia đứng thứ 8 trên thế giới về ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến Internet. Các quốc gia như Singapore, Hong Kong hay Quốc đảo Monaco nắm 3 vị trí dẫn đầu.

Việc hệ thống Internet quá tải là do người dân phải ở nhà và nguồn giải trí được lựa chọn nhiều nhất chính là Internet. Từ xem phim, nghe nhạc, livestream, chơi game hay làm việc, học tập trực tuyến… tất cả đều tạo nên áp lực rất lớn cho hệ thống Internet toàn cầu.

Do lệnh phong tỏa tại rất nhiều quốc gia mà nhu cầu sử dụng Internet của người dân trên toàn thế giới đã tăng vọt. Ảnh: Internet

Để giảm tải tình trạng này, rất nhiều nền tảng trực tuyến như Netflix hay Youtube đều giảm độ phân giải của các video nhằm nhường băng thông cho các dịch vụ y tế khẩn cấp.

Riêng tại Việt Nam, Speedtest đo tốc độ truy cập trung bình là 42,8 Mb/s, thấp hơn rất nhiều so với tốc độ trung bình của thế giới là 75,41Mb/s. Điều này giải thích vì sao rất nhiều người trong chúng ta đang gặp khó khăn trong các như cầu sử dụng Internet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: internet mạng chậm