Tin mới

Virus corona ngăn lao động dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trở lại làm việc

Thứ bảy, 01/02/2020, 11:12 (GMT+7)

Dịch viêm phổi Vũ Hán khiến hơn 100 chuyên gia Trung Quốc trong dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không thể quay lại làm việc sau Tết Nguyên đán.

Theo tin tức trên Dân trí, VOV, tại cuộc họp công tác tháng 1 của Bộ GTVT hôm 31/1, thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông lại gặp khó khăn trong việc đưa lao động Trung Quốc tại dự án trở lại Việt Nam làm việc do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp do virus corona. Phải đến ngày 9/2, phía Trung Quốc mới có thông báo tiếp về việc có cho công dân xuất cảnh hay không. Việt Nam hiện tại cũng chỉ xem xét cấp visa cho khách công vụ. Trong trường hợp các chuyên gia này được cơ quan có thẩm quyền đồng ý cấp phép trở lại Việt Nam làm việc thì nước ta cũng phải kiểm soát chặt chẽ việc phòng dịch đối với họ.

Lao động Trung Quốc trong dự án đường sắt Cát Linh không thể quay lại Việt Nam vì dịch corona. Ảnh: Dân trí

Trước đó, Phó Giám đốc Ban QLDA Đường sắt Nguyễn Khánh Tùng cho biết Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc và tư vấn giám sát (TVGS) thi công là Công ty TNHH GSXD Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh thực hiện. Từ tháng 1/2020, Tổng thầu EPC và Tư vấn giám sát đã cho các nhân sự thực hiện Dự án về Trung Quốc để nghỉ Tết Nguyên đán Canh tý 2020. Theo dự kiến thì những người này sẽ trở lại Việt Nam để làm việc vào ngày 1/2/2020. Tuy nhiên, Chính phủ Trung Quốc hiện có quy định hạn chế xuất cảnh đối với công dân nước họ do dịch viêm phổi cấp. Vì vậy, Tổng thầu và TVGS xin lùi lịch các nhân sự sang Việt Nam để tiếp tục thực hiện Dự án, dự kiến sau ngày 8/2/2020.

Hiện tại, tất cả các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc đã tạm thời đóng cửa, ngừng khai thác. Các cửa khẩu đường bộ giáp với Trung Quốc cũng hạn chế thông quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news