Tin mới

Virus Covid-19 từ du thuyền Diamond Princess của Nhật Bản đã 'tấn công' vào đất liền

Thứ năm, 13/02/2020, 17:18 (GMT+7)

Virus corona trên tàu Diamond Princess đang bị cách ly đã tấn công vào đất liền sau khi phát hiện một nhân viên y tế đến kiểm tra cho hành khách trên tàu.

Hãng tin AFP dẫn lời Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato xác nhận giới chức nước này hiện đã phát hiện thêm 44 ca dương tính với virus corona chủng mới, trong số 221 xét nghiệm được tiến hành. Theo đó, tróng số 44 ca dương tính có 43 ca là hành khách, 1 người là thành viên thủy thủ đoàn.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có 218 người nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess.

Tàu Diamond Princess neo đậu tại cảng Yokohama, Nhật Bản, hôm 10/2. Ảnh: AFP.

Điều đáng nói là virus corona từ trên này đã tấn công vào đất liền sau khi phát hiện một nhân viên y tế được cử đi kiểm tra cho hành khách trên tàu đã được xác nhận dương tính với Covid-19, CNN cho biết.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Kato không công bố quốc tịch của các bệnh nhân nhiễm Covid-19, cũng như tỷ lệ nhiễm bệnh giữa hành khách và thủy thủ đoàn.

Theo tờ CNN, trong những người nhiễm virus corona thì có ít nhất 24 người Mỹ được chẩn đoán dương tính với Covid-19. Số ca nhiễm trên tàu Diamond Princess có thể tăng lên khi con tàu tiếp tục bị cách ly và thủy thủ đoàn phải làm việc trong điều kiện không có thiết bị bảo hộ.

Ngoài ra, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết những người xét nghiệm âm tính với Covid-19 và trên 80 tuổi, hoặc có các bệnh không liên quan đến Covid-19 sẽ được phép rời tàu. Những người này sẽ được cách ly tại một cơ sở y tế của chính phủ, tuy nhiên, người đứng đầu cơ quan y tế Nhật Bản không đưa ra cột mốc thời gian cụ thể cho vấn đề này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news