Tin mới

VKS hoài nghi việc xuất cảnh chữa bệnh của ông Trần Bắc Hà

Thứ bảy, 13/01/2018, 12:17 (GMT+7)

“Không biết ông Trần Bắc Hà có đi khám hay không. Đề nghị HĐXX cho kiểm tra tại cơ quan xuất nhập cảnh để xác định điều này”, đại diện VKS nói trong phiên tòa sáng 13/1.

“Không biết ông Trần Bắc Hà có đi khám hay không. Đề nghị HĐXX cho kiểm tra tại cơ quan xuất nhập cảnh để xác định điều này”, đại diện VKS nói trong phiên tòa sáng 13/1.

Sáng 13/1, vụ án “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” do Phạm Công Danh, Trầm Bê và đồng phạm gây ra tiếp tục được TAND TP HCM đưa ra xét xử với phần thẩm vấn của các luật sư để làm rõ khoản vay 4.700 tỷ đồng tại BIDV.

Báo Người lao động, thông tin HĐXX, đại diện VKSND TP HCM cùng các luật sư truy vấn số tiền 4.700 tỉ đồng mà VNCB dùng 12 công ty vay từ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Đại diện VKSND TP HCM giữ quyền công tố tại tòa cho biết ông Trần Bắc Hà bị ung thư gan từ năm 2012, đã điều trị nhiều năm qua.

Ông Trần Bắc Hà - cựu chủ tịch BIDV. Ảnh: BIDV

Tuy nhiên theo đơn gửi HĐXX, ông Hà đi tái khám vào ngày 8/1, trùng ngày mở phiên tòa này, vì vậy đại diện VKSND TPHCM xin phép kiểm tra tại cục xuất nhập cảnh nhằm làm rõ việc ông Hà có đi điều trị tại nước ngoài hay không? 

Đối với ông Trần Lục Lang, zing/Tri thức trực tuyến cho biết theo VKS, ông Lang không có bệnh án, chỉ có sổ khám bệnh của Bệnh viện Nhân dân Gia định và đơn thuốc ghi ngày 6/1. Sổ khám bệnh ghi ông Lang bị tiền đình, chỉ định khám sau 3 ngày, tức là tái khám vào ngày 9/1.

“Cho đến nay, không có gì để chứng minh là Trần Lục Lang bị bệnh hiểm nghèo và có sự trở ngại khách quan hay những trở ngại theo quy định của Điều 127 của luật Tố tụng Hình sự. Vì vậy, VKS đề nghị tiếp tục triệu tập ông Lang”, VKS khẳng định.

Với những đề nghị của VKS, chủ toạ Phạm Lương Toản cho biết HĐXX đã cho triệu tập lại hai người này. Nội dung triệu tập là yêu cầu ông Trần Bắc Hà và ông Trần Lục Lang có mặt vào sáng thứ 2 ngày 15/1, để làm rõ hành vi. “Trong trường hợp hai người này không đến, VKS có thể sử dụng lời khai tại cơ quan điều tra”, chủ toạ nói.

Phạm Công Danh được đưa ra ngoài chăm sóc y tế trong phiên tòa sáng 13/1.

Trước đó, ông Trần Bắc Hà được TAND TP.HCM triệu tập đến phiên toà xét xử đại án Trầm Bê - Phạm Công Danh với hai tư cách: Người có quyền lợi,  nghĩa vụ liên quan và người làm chứng.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news