Tin mới

VKS hỏi vì sao thay đổi lời khai về BS Lương, ông Đinh Tiến Công: "Vì thực tế nó như vậy!"

Thứ ba, 22/05/2018, 20:42 (GMT+7)

Ông Đinh Tiến Công xác nhận lời khai về BS Hoàng Công Lương vào chiều 21/5/2018 là đúng. "Thực tế là như vậy" nên không có gì để khai sai.

Ông Đinh Tiến Công xác nhận lời khai về BS Hoàng Công Lương vào chiều 21/5/2018 là đúng. "Thực tế là như vậy" nên không có gì để khai sai.

Trong phiên tòa chiều hôm qua (21/5), trả lời trước HĐXX, ông Đinh Tiến Công - điều dưỡng tại BV Đa khoa Hòa Bình khai báo rằng, thời điểm năm 2015, 2016 trong biên bản cuộc họp không có nội dung phân công BS Hoàng Công Lương chịu trách nhiệm đơn nguyên Thận nhân tạo. Sau khi sự cố xảy ra (sự cố nước RO tồn dư hóa chất làm 8 người chết - pv) mới viết thêm nội dung phân công nhiệm vụ cho BS Lương vào biên bản này.

VKS hỏi vì sao thay đổi lời khai về BS Lương, ông Đinh Tiến Công:

Điều dưỡng Đinh Tiến Công khẳng định khai báo đúng sự thật. (Ảnh: Như Hoàn)

Khi đại diện Viện Kiểm sát (VKS) hỏi vì sao ông Công lại thay đổi lời khai, ông Công cho biết, bản thân ông lúc khai sai chưa xác định được trách nhiệm của mình với việc ghi nội dung trong cuốn sổ.

Ông Công không nhớ chính xác thời gian thêm nội dung vào cuốn sổ, chỉ nhớ là sau khi sự cố xảy ra.

Lúc ông Công bổ sung vào cuốn sổ tại khoa có lãnh đạo khoa là BS Hoàng Đình Khiếu và BS Hoàng Công Tình nhìn thấy và chỉ đạo.

Ông Khiếu là Trưởng khoa ký sau khi cuộc họp đánh giá viên chức. Sau sự cố mới có việc ký chốt biên bản. Tất cả cán bộ nhân viên đều biết việc này.

Việc ghi thêm nội dung BS Lương chịu trách nhiệm Đơn nguyên Thận nhân tạo vào sổ đã làm thay đổi thực tế khách quan. Vì lúc đó, ông Công chỉ nghĩ là để hoàn thiện thủ tục hành chính. Chứ không nhằm mục đích cá nhân gì.

Ông Đinh Tiến Công khẳng định thêm một lần nữa trước toà là đã ghi thêm biên bản theo chỉ đạo sau sự cố chạy thận.

Như Loan - Như Hoàn

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news