Tin mới

VKSND tối cao nói gì vụ cựu Phó Viện trưởng nghi sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP HCM?

Thứ năm, 04/04/2019, 09:23 (GMT+7)

Lãnh đạo VKSND tối cao chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP HCM, yêu cầu xử lý nghiêm nếu đúng người này có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Liên quan đến thông tin vụ ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy tại một chung cư ở TP HCM, trao đổi với PV Kiến Thức, đại diện VKSND tối cao cho biết, các cấp lãnh đạo đã kịp thời chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP HCM phối hợp chặt chẽ với cơ quan có thẩm quyền TP HCM tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, kiên quyết không bỏ lọt tội phạm để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé.

Theo vị đại diện VKSND tối cao, báo cáo của VKSND TP HCM xác định, ông Nguyễn Hữu Linh là cán bộ của ngành kiểm sát TP Đà Nẵng nghỉ hưu từ năm 2018. Trước đó, ông Nguyễn Hữu Linh từng giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND TP. Đà Nẵng.

"Quan điểm của lãnh đạo Viện là nếu xác định có hành vi như vậy, dứt khoát phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Đối với cán bộ đã nghỉ hưu như ông Nguyễn Hữu Linh phải tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Viện không bao giờ bao che cho các cán bộ, kiểm sát viên đương chức nếu có hành vi vi phạm pháp luật. Đối với trường hợp của ông Linh, dù đã nghỉ hưu nhưng cũng không ngoại lệ trong việc xử lý”, đại diện VKSND tối cao cho biết.

Nguyễn Hữu Linh từng giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND TP. Đà Nẵng. Ảnh Trí thức trẻ

Thông tin trên báo Người Lao Động cho hay, tối ngày 3/4, ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng) đã đến cơ quan công an để làm việc sau nghi án sàm sỡ bé gái trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4) khiến dư luận phẫn nộ.

Lời khai ban đầu tại cơ quan công an, ông Linh đã thừa nhận mình chính là người đàn ông xuất hiện trong clip đi cùng thang máy với bé gái. Tuy nhiên, ông này cho rằng hành động ôm hôn bé gái chỉ là "nựng" chứ không có ý đồ gì khác.

Thông tin từ phía cơ quan chức năng cho hay, trong suốt quá trình lấy lời khai, ông Linh tỏ ra rất căng thẳng. Nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng nói ông chịu rất nhiều áp lực từ dư luận sau khi thông tin và hình ảnh trong clip được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Thông tin thêm về vụ việc này, Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, kết quả điều tra, xác minh ban đầu xác định ông Linh có dấu hiệu sàm sỡ bé gái.

Hiện cơ quan điều tra vẫn tiếp tục lấy lời khai của ông Linh và những người có liên quan có hướng xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news