Tin mới

V.League 2020 sẽ không bị hủy bỏ vì dịch Covid-19

Thứ hai, 23/03/2020, 16:51 (GMT+7)

V.League 2020 đang trong thời gian tạm nghỉ vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Dù vậy, đại diện BTC cũng lên tiếng xác nhận giải đấu vẫn sẽ trở lại như bình thường sau khi hết dịch.

Giống như đại đa số các giải bóng đá khác trên thế giới, V.League 2020 đang phải tạm dừng vì dịch bệnh. Dẫu vậy trong thời gian tạm dừng này, đã có ý kiến cho rằng nên hủy bỏ luôn giải đấu.

Ý kiến này xuất phát từ Chủ tịch CLB Quảng Nam. Ông Nguyễn Húp đã có đề xuất bỏ V.League 2020 bởi do ảnh hưởng của dịch bệnh, giải đấu không biết bao giờ mới trở lại khiến các chi phí phát sinh quá tốn kém.

Hai vòng đấu đầu tiên của V.League diễn ra trong tình cảnh không có khán giả. Ảnh: Internet

Theo người đứng đầu CLB Quảng Nam, ngay cả Euro cũng đã hoãn tới sang năm, thì việc bỏ V-League là chuyện bình thường. Nếu các cầu thủ phải thi đấu trong điều kiện tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát, sẽ có tâm lý không tốt, và như vậy thì nên bỏ giải đấu năm nay sẽ hợp lý hơn.

Dù vậy, vẫn có những ý kiến trái chiều cho rằng việc hủy bỏ giải đấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng chuyên môn của cầu thủ. Một lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh cho biết đội bóng của mình vẫn đang tập luyện bình thường và chờ ngày V-League trở lại. Nếu V-League hoãn tới sang năm, sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chuyên môn của các cầu thủ, bởi họ sẽ chỉ tập chay mà không phải thi đấu.

Theo Dân Trí,, Về phía VPF, Chủ tịch HĐQT Trần Anh Tú nêu quan điểm: “VPF không nhận được bất cứ văn bản nào từ phía CLB Quảng Nam về đề xuất muốn hủy LS V-League 2020. Ông Nguyễn Húp, chủ tịch CLB Quảng Nam mới chỉ phát biểu việc này với truyền thông.

Điều này ảnh hưởng rất lớn đến nguồn thu của nhiều CLB tại Việt Nam. Ảnh: Internet

V-League là giải vô địch quốc gia, không thể nói hủy là hủy được. Không có chuyện hủy V-League 2020 được. Điều này ảnh hưởng lớn đến rất nhiều vấn đề, trong đó có cả đội tuyển quốc gia Việt Nam.

VPF đang lên các phương án để V-League 2020 thi đấu trở lại trong mùa dịch Covid-19. Nhiều đại diện các CLB ở V-League cũng đề xuất giải đấu nên tiếp tục diễn ra dưới điều kiện không có khán giả”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news