Tin mới

V.League dự kiến quay trở lại vào cuối tháng 5

Thứ hai, 13/04/2020, 17:07 (GMT+7)

Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã lên kế hoạch đưa V.League trở lại vào cuối tháng 5 nếu tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, V.League vẫn đang phải tạm hoãn sau khi mới thi đấu được 2 vòng đấu đầu tiên. Trong những ngày qua, rất nhiều phương án đã được các bên tính tới để giải đấu trở lại hợp lý nhất.

Dân Trí trích lời Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết V.League 2020 có thể trở lại vào tuần thứ 3 của tháng 5. Đây là một trong các mốc thời gian mà các đội bóng cùng VPF đã bàn bạc trước trong trường hợp dịch Covid-19 được kiểm soát để NHM theo dõi các trận đấu bóng đá tại giải VĐQG.

VPF đã chuẩn bị các phương án khác nhau, tất nhiên là có sự đồng ý của đa số 14 đội bóng. Trước đó, VPF đã lên phương án thi đấu tập trung ở ngoài miền Bắc và cả phương án tổ chức không khán giải. Những phương án này nhận được sự đồng tình của 8 đội bóng, trong khi số còn lại phản đối hoặc không có ý kiến gì.

V.League 2020 có thể trở lại vào tuần 3 của tháng 5 nếu dịch Covid-19 được khống chế. Ảnh: Internet

Ngoài ra, giải đấu năm nay cũng có thể sẽ chỉ thi đấu 1 lượt với 13 vòng đấu thay vì thể thức lượt đi lượt về như mọi năm. Cũng có ý kiến cho rằng V-League 2020 không dùng ngoại binh hoặc không có đội xuống hạng.

Việc V.League phải tạm dừng ảnh hưởng rất nhiều đến các CLB. Không có nguồn thu, nhiều đội bóng đã phải cắt giảm lương của các cầu thủ để tồn tại qua thời điểm khó khăn này. Điển hình phải kể đến CLB TP.HCM của Công Phượng hay CLB Thanh Hóa với những mức cắt giảm từ 30 đến 50% để duy trì đội bóng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V.League VPF Covid-19