Tin mới

Vlogger Hàn cúi đầu xin lỗi Việt Nam vụ du khách và kênh tin tức chê bánh mì, khu cách ly

Thứ bảy, 29/02/2020, 10:04 (GMT+7)

Một vlogger Hàn gây sốt cộng đồng mạng khi đăng clip xin lỗi Việt Nam vì nhóm 20 du khách và kênh tin tức chê bai khu cách ly, xem thường bánh mì.

Kênh Youtube “Ông chú Hàn Quốc” gây sốt trên Cộng đồng mạng khi đăng tải đoạn clip Tôi vô cùng xin lỗi #ApologizeToVietnam. Trong đoạn clip này, Oh Se Jong là một vlogger kiêm giáo viên tiếng Hàn đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, đã tường thuật lại sự việc gây bức xúc dư luận khi nhà đài YTN News đăng không đúng về khu cách ly tại Đà Nẵng và xem thường bánh mì Việt Nam.

Vlogger Hàn Quốc xin lỗi Việt Nam

Khi nói về sự việc 20 du khách Hàn Quốc đến từ Daegu bị cách ly, nam vlogger đồng ý với cách làm việc của Việt Nam và cho rằng việc bị cách ly là hoàn toàn bình thường.

“20 người Hàn Quốc từ Daegu, nơi dịch bệnh đang lan rộng và họ đã được kiểm dịch vì chính phủ Việt Nam có nghĩa vụ bảo vệ cuộc sống của người dân. Cho dù họ có bệnh hay không, vì họ đến từ khu vực nguy hiểm nên việc kiểm soát chặt chẽ là đúng. Hiện tại hơn 700 ca nhiễm được xác nhận từ báo cáo tại Daegu (ngày 26.2) nên đó là việc làm bình thường của Việt Nam”, Oh Se Jong bày tỏ.

Nói về việc kênh tin tức YTN News đăng tin một cách phiến diện, tác nghiệp yếu kém và lợi dụng sự kiện để câu view, Se Jong cho biết. “Một công ty truyền thông nhỏ ở Hàn đã cố gắng lấy tin, họ đăng tin một cách khiêu khích và một trong những người trả lời phỏng vấn dường như xem thường bánh mì. Tôi đoán phóng viên đã đưa một trong những ý kiến tiêu cực vào bản tin, trong số 20 người bị cách ly”, Se Jong nhận định.

Nam vlogeer cũng cho rằng hành vi chê bai bánh mì của một số du khách Hàn Quốc là không phù hợp. Cuối video, Se Jong cúi đầu xin lỗi và hi vọng có thể xoa dịu được sự giận dữ của cộng đồng mạng Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news