Tin mới

Vợ 17 năm đi khắp Trung Quốc truy tìm kẻ giết chồng

Thứ sáu, 07/10/2016, 08:25 (GMT+7)

Trong vòng suốt 2 thập kỷ, một người vợ tại Trung Quốc đã đi khắp Trung Quốc để truy tìm tung tích của 5 kẻ ra tay hạ sát chồng của mình. Sau đó cả 5 kẻ sát nhân đều đã bị cảnh sát bắt giữ. 

Trong vòng suốt 2 thập kỷ, một người vợ tại Trung Quốc đã đi khắp Trung Quốc để truy tìm tung tích của 5 kẻ ra tay hạ sát chồng của mình. Sau đó cả 5 kẻ sát nhân đều đã bị cảnh sát bắt giữ. 

Daily Mail đưa tin cho biết cách đây 17 năm, ông Li Qi Yuande – chồng bà Li Guying là một giáo viên tại ngôi làng nhỏ ở Hà Nam (Trung Quốc).

Ông là người có địa vị và được mọi người kính trọng. Tuy nhiên, một người cùng làng là Qi Xueshan đã nghi ngờ ông Li tố cáo việc gia đình vi phạm Chính sách một con. 

Bà Li cùng chồng và 5 người con.Ảnh: Daily Mail

Do quá tức giận, ông Qi đã cùng 4 anh em trai hành hung ông Li bằng gạch và dao. Nạn nhân sau đó đã tử vong do những vết đâm hiểm. Ngay trong đêm đó, 5 kẻ sát nhân bỏ trốn khỏi làng.

Phía cảnh sát đã thông báo họ không thể tìm thấy những hung thủ khác. Thấy chồng chết oan uổng, bà Li đã quyết taem lên đường đòi lại công lý chồng đã khuất. Bà đã cầm 5 ảnh sát nhân đi qua 10 tỉnh, thành phố trên khắp Trung Quốc.

Bà Li đã dành 17 năm đi tìm tung tích của hung thủ sát hại chồng mình. Ảnh: Daily Mail

Đi đến đâu bà cũng giơ ảnh kẻ thù ác để hỏi han người dân. Sau đó bà đã xác định được 2 trong số 5 kẻ giết người là Qi Xueshan và Qi Baoshan ở Bắc Kinh và Sơn Tây. 

Năm 2012, kẻ sát nhân thứ 3 - Qi Jinshan đã bị bắt tại Urumqi (Tân Cương) sau khi bà Li cung cấp manh mối cho cảnh sát.

Hình phạt ban đầu của Qi Jinshan là tử hình, nhưng đối tượng này đã đệ đơn kháng cáo.

Đầu tháng 6, Qi Haiying và Qi Koujun đã bị bắt và kết tội giết người có chủ đích. Bà Li cũng cho biết bà mong muốn vạch trần những người đã giúp đỡ 5 kẻ sát nhân trong quá trình chạy trốn.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sát nhân