Tin mới

Vợ bất ngờ tử vong sau vài ngày kết hôn

Thứ năm, 25/05/2017, 10:04 (GMT+7)

Kết hôn sau 13 ngày "sống thử", hơn 2 tháng sau đó, người vợ đã bị đột ngột chết đuối. Tấn bị kịch này xuất phát từ một âm mưu nham hiểm phía sau. 

Kết hôn sau 13 ngày "sống thử", hơn 2 tháng sau đó, người vợ đã bị đột ngột chết đuối. Tấn bị kịch này xuất phát từ một âm mưu nham hiểm phía sau. 

Theo đó, anh Lý và chị Liêu quen nhau qua úng dụng trò chuyện Wechat. Sau một thời gian trò chuyện, họ đã nhận ra người kia là một nửa của mình nên quyết định dọn về ở chung. Chỉ sau 13 ngày chung sống, họ đã quyết định đi đến kết hôn. 

Hai bên gia đình thấy chuyện tình yêu của hai người diễn biến suôn sẻ nên đã rất vui mừng. Ngày thứ ba sau khi đăng ký kết hôn, anh Lý mua hai loại bảo hiểm tai nạn cho vợ với giá trị lên đến 4,5 triệu tệ (khoảng 15 tỷ đồng) và ghi tên mình ở phần người thụ hưởng bảo hiểm.

Hai nghi phạm tại phiên tòa xét xử. 

Đến 7h sáng ngày 10/5/2013, đồn công an đường Long Hồ, thành phố Thường Châu, Trung Quốc đã nhận được tin báo án của người dân. 

Thông tin từ hiện trường cho hay, người báo án đã phát hiện 1 xác chết nữ nổi trên hồ nhân tạo thuộc khu công nghiệp điện tử. Cùng ngày hôm đó, người đàn ông họ Lý cũng đến đồn công an để báo án tìm vợ. 

Theo lời kể của ông này, tối ngày 9/5, vợ mới cưới của anh ta là chị Liêu có đi Xe máy điện rời khỏi nhà, đến nay vẫn chưa về.

Nghi ngờ hai sự việc được báo án có liên quan, lực lượng chức năng địa phương đã đưa anh Lý tới hiện trường phát hiện thi thể nữ giới ở hồ nhân tạo. Sau khi được Lý xác nhận, công an đã xác định thi thể này chính là của chị Liêu, vợ anh Lý.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra lại khai thác được nhiều tình tiết bất thường trong cuộc tình chóng vánh này nên đã giữ người đàn ông họ Lý và tiến hành mở một vụ án mới từ cái chết của người phụ nữ xấu số. 

Phía công an xác định, nhiều ngày trước khi chị Liêu tử vong, một số điện thoại lạ không được lưu tên, thường xuyên gọi đến và nhắn tin cho chị với nội dung hẹn chị ra bờ hồ để hóng gió chiều. 

Qua tiến hành điều tra, cảnh sát xác minh số điện thoại kia là của anh Chu, một người bạn học rất thân của anh Lý. 

Anh Chu đã mua nhiều quà tặng cho chị Liêu và tặng hẳn một chiếc xe máy điện cho chị. 

Nhờ điều này nên anh Chu nhanh chóng kết thân được với chị Liêu và dụ dỗ chị vào kế hoạch của mình. 

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Chu đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và thú nhận đã làm việc này dưới sự chỉ dẫn của Lý .Hai người bạn thân đã lên kế hoạch để sát hại cô gái xấu số nhằm mục đích thừa hưởng khoản tiền bảo hiểm khổng lồ.

Ngày xảy ra vụ án, Chu đã chở chị Liêu trên chiếc xe máy điện mới mua và cố tình lao thẳng xuống bờ hồ. Khi cả hai vùng vẫy dưới nước, tên Chu cố tình dìm chị Liêu xuống nước để ngạt thở rồi tử vong. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, VKS đã truy tố hai kẻ thủ ác về tội Cố ý giết người. Nhận thấy sự việc nghiêm trọng của vụ việc, tòa đã tuyên án tử hình với hung thủ Lý và án tử hình hoãn thi hành 2 năm với tòng phạm Chu. Phía bảo hiểm cũng bồi thường 3.000.000 tệ (xấp xỉ 10 tỷ đồng) cho gia đình cô gái để lo chuyện hậu sự và bù đắp mất mát.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news