Tin mới

Vợ bầu Kiên bật khóc: "Thời gian qua rất kinh khủng"

Thứ ba, 02/12/2014, 20:45 (GMT+7)

Tại phiên tòa sáng nay 2.12, vợ bầu Kiên lần đầu tiên bật khóc, thừa nhận tin tưởng chồng và thời gian qua là thời điểm rất kinh khủng với gia đình bà.

 

Tại phiên tòa sáng nay 2.12, vợ bầu Kiên lần đầu tiên bật khóc, thừa nhận tin tưởng chồng và thời gian qua là thời điểm rất kinh khủng với gia đình bà.

 

Trong vụ án kinh tế liên quan đến chồng mình, ông Nguyễn Đức Kiên, tức bầu Kiên, bà Đặng Ngọc Lan bị kiến nghị điều tra vì giúp chồng trốn thuế.

Theo cáo buộc, bằng việc được chồng ủy quyền, bà Lan với tư cách tổng giám đốc B&B ký hợp đồng ủy thác đầu tư với Ngân hàng ACB kinh doanh Giá vàng ngoài lãnh thổ Việt Nam. Biết được về việc miễn thuế thu nhập cá nhân trong 6 tháng đầu năm 2009, ông Kiên đã để bà Lan ký hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính với bà Hương. Bà Hương lại ủy thác cho chính B&B đầu tư kinh doanh vàng ghi sổ. Ông Kiên sau đó chuyển toàn bộ lợi nhuận kinh doanh vàng của B&B cho bà Hương thụ hưởng để không phải nộp thuế.

Bị truy hỏi về những mâu thuẫn này, tại phiên tòa sơ thẩm, bà Lan cho hay không tham gia điều hành ở Công ty B&B, mọi việc do ông Kiên thực hiện, bà không biết gì về hoạt động của công ty. Tin chồng không làm gì sai nên khi ông đưa giấy tờ gì bà đều ký, việc này thực hiện ở nhà vì lúc đó bà đang nghỉ sinh con.

Vợ bầu Kiên tại phiên tòa 2/12. Ảnh: Vnmedia

Sáng nay, 2/12 là ngày làm việc thứ 3 của HĐXX Tòa Phúc thẩm - Tòa án NDTC tại Hà Nội tiếp tục xoay quanh tội trốn thuế của Công ty B&B

Tại tòa, bà Lan bật khóc: "Thời gian vừa rồi rất kinh khủng với gia đình tôi. Tất cả những việc mà trước đây tôi chưa từng làm thì bây giờ tôi phải làm. Vì vậy, tôi phải đọc và tham vấn ý kiến luật sư. Trước đó, tôi hoàn toàn không quan tâm, tìm hiểu gì cả mà chỉ thực hiện công việc của người phụ nữ ở nhà"Theo lời khai của bà Lan tại phiên tòa phúc thẩm, bà thường ký vào giấy tờ khi được chồng mang về nhà đưa cho và chỉ dẫn. Bà không đọc kỹ các hợp đồng, không có sự liên hệ giữa các hợp đồng và cũng không thực hiện các hợp đồng đó.

Bà Lan cũng vừa khóc vừa nói: “Với một người đầy đủ nhận thức, tôi hiểu đã ký thì phải chịu trách nhiệm, nhưng cũng mong HĐXX xem xét cho tôi. Tôi đã ký với vai trò là người vợ tin tưởng chồng. Nhưng tôi cũng không thể nói đó là trách nhiệm của anh Kiên, vì đó là chồng tôi.

Bà Lan cho hay: “Tôi không nghĩ một ngày mình là đồng phạm của chồng. Tôi luôn nghĩ tôi không sai, chồng tôi không sai vì tôi hành động trên một niềm tin như thế. Tôi không thể nói tôi không có nhận thức về pháp luật, nếu nói như thế sẽ có lợi hơn cho tôi. Nhưng tôi mong HĐXX xem xét tới việc một người phụ nữ chỉ ở nhà chăm con…"

Theo Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news