Tin mới

Vợ bị chồng kiện tống vào tù vì lén đọc trộm tin nhắn điện thoại

Thứ năm, 04/10/2018, 15:56 (GMT+7)

Chính người chồng đã đệ đơn kiện lên tòa án, nói rằng vợ mình đã phi phạm quyền riêng tư.

Chính người chồng đã đệ đơn kiện lên tòa án, nói rằng vợ mình đã phi phạm quyền riêng tư.

Tòa án Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tuyên phạt một người phụ nữ 3 tháng tù giam vì xem điện thoại chồng mà người chồng không biết, theo Dân Việt.

Trong một tuyên bố chống lại vợ mình, người chồng nói vợ đã lén mở điện thoại, lưu dữ liệu sang thiết bị khác để kiểm tra thông tin sau. Theo lời người chồng, anh ta đang ngủ thì vợ lấy điện thoại.

Trong khi đó, người vợ nói rằng mình chỉ tải ảnh và đoạn chat trên điện thoại chồng, cho người họ hàng xem. Người vợ cho rằng chồng mình đã cho mật khẩu nên có quyền kiểm tra, và vì người chồng từng trò truyện với một phụ nữ khác qua điện thoại.

Ảnh minh họa

UAE đặc biệt nghiêm khắc với các vấn đề liên quan đến quyền tự do riêng tư của cá nhân. Tòa án ở Ras Al Khaimah, nơi nổi tiếng với bãi biển Vịnh Arabia, tuyên bố người phụ nữ có tội.

Vụ việc tương tự từng xảy ra ở UAE trước đây. Năm 2016, một phụ nữ tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) đã bị tòa án phạt 41 nghìn USD và trục xuất khỏi đất nước vì tội xem lén tin nhắn trong Smartphone của chồng, Trí thức trẻ cho hay.

Theo đó, người phụ nữ 30 tuổi và là người nước ngoài đang sinh sống cùng chồng tại UAE. Do nghi ngờ chồng Ngoại tình, cô đã lén kiểm tra điện thoại và đọc được rất nhiều tin nhắn cùng hình ảnh có nội dung mùi mẫn được lưu trong đó. Cẩn thận hơn, cô còn gửi toàn bộ những tin nhắn và hình ảnh này sang smartphone của mình để làm bằng chứng.

Thế nhưng, đời không là mơ. Anh chồng cũng thuộc dạng "không phải dạng vừa đâu", lập tức đi báo cảnh sát về hành vi của vợ, bởi lẽ anh ta cho rằng điều này đã vi phạm luật pháp của UAE khi cố tình vi phạm quyền riêng tư của người khác. Hậu quả cô vợ nhận lấy như đã nói ở trên.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news