Tin mới

Vợ bị chồng thiêu sống vì ra khỏi nhà không xin phép

Thứ hai, 20/04/2015, 10:43 (GMT+7)

Một người đàn ông Pakistan đã bị cảnh sát bắt giữ vì đánh rồi thiêu sống vợ với sự hỗ trợ của người cha chỉ vì nạn nhân rời khỏi nhà đi thăm em gái mà không xin phép anh ta.

Một người đàn ông Pakistan đã bị cảnh sát bắt giữ vì đánh rồi thiêu sống vợ với sự hỗ trợ của người cha chỉ vì nạn nhân rời khỏi nhà đi thăm em gái mà không xin phép anh ta.

Thông báo của cảnh sát Pakistan hôm 19/4 cho biết, người đàn ông có tên Muhammad Siddique và cha của anh ta đã bị bắt vì  hai người là thủ phạm trong một vụ "giết người vì danh dự" tại quận Muzaffargarh, bang Punjab.

Muhammad Siddique đã vô cùng tức giận trước việc vợ mình, cô Shabana Bibi, đi thăm chị gái mà quên xin phép anh ta.

Theo lời kể của Muhammad Azam, anh trai cô Bibi, sau khi em gái anh trở về nhà thì bị chồng và cha chồng đánh đập. Cô gái xấu số sau đó bị tưới xăng và thiêu sống tại làng Manakpur, tỉnh Punjab, miền Trung Pakistan hôm 17-4. Cô Bibi bị bỏng hơn 80% cơ thể và đã chết tại bệnh viện một ngày sau đó.

Phụ nữ Pakistan biểu tình phản đối tình trạng "giết người vì danh dự". 

Anh Azam cho biết em gái và Siddique đã kết hôn được 3 năm nhưng chưa có con. Chính vì thế Siddique không hài lòng về cuộc hôn nhân của mình và thường xuyên đánh đập vợ.

Cảnh sát trưởng Rai Zameer-ul-Haq cho biết cả Siddique và cha mình đã bị bắt và buộc tội giết người vì danh dự, khủng bố. Được biết cảnh sát thường dùng tội danh “khủng bố” để các trường hợp giết người vì danh dự được hệ thống tư pháp Pakistan xử lý nhanh chóng.

 

"Chúng tôi đã bắt chồng và cha chồng của người phụ nữ xấu số. Họ sẽ phải ra tòa vì tội sát nhân và khủng bố", Rai Zameer-ul-Ha1, cảnh sát trưởng của quận Muzaffargarh, nói.

Hàng trăm phụ nữ Pakistan mất mạng mỗi năm bởi hành động bạo lực từ những người thân. Một bộ phận đàn ông Pakistan sẵn sàng sát hại vợ, con gái, cháu gái và cả những người phụ nữ ngoài gia tộc để bảo vệ cái mà họ gọi là "danh dự gia đình".

Quỹ Aurat, một tổ chức đấu tranh để cải thiện cuộc sống của phụ nữ trong xã hội bảo thủ và gia trưởng của Pakistan, khẳng định hơn 3.000 phụ nữ thiệt mạng vì những vụ án mạng liên quan tới "danh dự gia đình" từ năm 2008 tới nay.

 

Yên Yên (tổng hợp)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gia trưởng