Tin mới

Vợ bỏ, chồng bán luôn con ruột cho những kẻ buôn người

Thứ bảy, 19/08/2017, 10:54 (GMT+7)

Bé trai 5 tháng tuổi đáng thương đã bị mua đi bán lại tất cả 6 lần và người bán lại chính là bố đẻ của bé trai.

Bé trai 5 tháng tuổi đáng thương đã bị mua đi bán lại tất cả 6 lần và người bán lại chính là bố đẻ của bé trai. 

Trang tin Quangxi News của Trung Quốc mới đây đã đăng tải tin tức về một đường dây buôn người trái phép vừa được triệt phá tại thành phố Quảng Tây. 

Cụ thể, cảnh sát đã giải cứu cho nạn nhân là một bé trai 5 tháng tuổi, đồng thời bắt giữ 14 nghi phạm của vụ án, trong đó có cả cha ruột của bé trai là Zhao Wei. 

Cảnh sát trao lại bé trai cho ông bà ngoại.

Thông tin từ phía cảnh sát cho hay, Zhao Wei đã chung sống như vợ chồng với chị Ling - mẹ đứa bé tỏng vòng nhiều năm nhưng cả hai chưa đăng kí kết hôn. Thời gian chị Ling mang thai và sinh con, Zhao bắt đầu có người phụ nữ khác bên ngoài. 

Đến tháng 12/2016, sau khi phát hiện sự việc, chị Ling đã kiên quyết chia tay với Zhao Wei và bỏ nhà ra đi mà không mang theo đứa bé. 

Một thời gian sau đó, chị Ling có xin phép được thăm con nhưng bị từ chối. Nhiều lần như thế, chị Ling đã sinh nghi và đầu tháng 5/2017, chị Ling đã tìm đến sở cảnh sát Fangchenggang ở Quảng Tây để trình báo về những nghi ngờ của mình.

Cảnh sát đã bắt đầu vào cuộc điều tra và phát hiện bé trai đã bị chính bố đẻ của mình bán cho những kẻ buôn người. 

Theo đó, dưới sự giúp đỡ của cha mình, Zhao Wei đã liên hệ với một gia đình ở tỉnh Quảng Đông và bán đứa con ruột của minh với giá 45.000 tệ (khoảng 150 triệu đồng).Sau khi mua lại đứa bé, gia đình trên đã mang đi bán lại cho một người phụ nữ họ Zhou sống ở khu vực Nội Mông, phía bắc Trung Quốc với giá 59.000 tệ (gần 200 triệu đồng). Người phụ nữ này sau đó cũng không hề nuôi dưỡng cậu bé mà lại tiếp tục mang đi bán cho người khác.

Sau 6 lần mua đi bán lại và lần giao dịch cuối cùng là ở thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông với mức giá 10.000 tệ (hơn 300 triệu đồng). Tổng số tiền cho các lần giao dịch là 226.000 tệ (700 triệu đồng). 

Sau 3 tháng bị bán đi, qua tay 13 người mua khác nhau, cuối cùng cậu bé cũng đã được trở về với gia đình. Hiện cậu bé đã được cảnh sát giao lại cho ông bà ngoại chăm sóc. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news