Tin mới

Vợ cảnh sát đè cổ người da đen đệ đơn ly hôn đúng ngày chồng bị bắt

Thứ bảy, 30/05/2020, 21:59 (GMT+7)

Vợ của cảnh sát da trắng đè cổ người da đen đến chết đã đệ đơn ly hôn vào đúng ngày anh ta bị bắt.

Kellie Chauvin, vợ của viên cảnh sát đè cổ người da đen đến chết đã đệ đơn ly hôn chồng. Ảnh: Dailymail

Kellie Chauvin, người từng dành chiến thắng cuộc thi Quý bà Minnesota và là vợ của Derek Chauvin đã đệ đơn ly hôn vào đúng ngày viên cảnh sát bị sa thải vì cáo buộc giết người. "Tối nay, tôi đã nói chuyện với Kellie Chauvin và gia đình cô ấy. Cô ấy đã rất đau lòng trước cái chết của ông Floyd (người da đen thiệt mạng) và bày tỏ sự thương cảm với gia đình, những người thân của ông và những ai đang đau buồn vì thảm kịch này. Cô ấy đã nộp đơn ly hôn với Derek Chauvin", Văn phòng Luật sư Sekula tuyên bố. "Trong khi cô Chauvin không có con trong cuộc hôn nhân này, cô ấy trân trọng yêu cầu mà các con mình (với chồng cũ), bố mẹ và người thân để được đảm bảo an toàn và sự riêng tư trong thời điểm khó khăn này".

Derek Chauvin, 44 tuổi đã bị bắt hôm 29/5 và bị cáo buộc tội giết người, tội ngộ sát  cấp độ 3. Khoản tiền để được bảo lãnh của anh ta là 500.000 USD.

Derek Chauvin bị quay video đè cổ George Floyd đến chết. Ảnh: KSTP

Vụ bắt dữ diễn ra sau nhiều ngày biểu tình và bạo loạn trên toàn nước Mỹ. Viên cảnh sát này bị bắt gặp đè lên cổ Floyd trong 8 phút 46 giây khi người này cố sử dụng đồng 20 USD giả tại một quán ăn. Theo đơn kiện chống lại Chauvin, viên cảnh sát này đã đè gối lên cổ Floyd bất chấp việc nạn nhân đã không có phản ứng trong gần 3 phút. Floyd sau đó được đưa đến bệnh viện và đã tử vong.

Kellie nói rằng cô cùng gia đình trốn khỏi Lào khi còn nhỏ và đến Mỹ tị nạn. Cô có 2 đứa con với người chồng quá cố. Derek và Kellie gặp nhau tại Trung tâm y tế hạt Hennepin khi cô làm bác sĩ chụp X-quang tại đó còn anh ta đưa một nghi phạm đi kiểm tra sức khỏe. Đây cũng là nơi Floyd được tuyên bố tử vong hôm 25/5. Cặp đôi kết hôn năm 2010.

Khi trả lời phỏng vấn báo chí năm 2018 trong quá trình tham gia cuộc thi sắc đẹp, Kellie nói về Derek rất tốt đẹp. "Anh ấy vẫn luôn là một người lịch lãm như vậy, vẫn mở cửa cho tôi, khoác áo cho tôi. Sau khi tôi ly dị (người chồng đầu), tôi đã có một danh sách những điểm phải có nếu như mình bước vào một mối quan hệ lần nữa và anh ấy đáp ứng được tất cả".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news