Tin mới

Vợ chồng 9X rao giảng Hội thánh đức chúa trời, đập bàn thờ nhà chủ trọ

Chủ nhật, 29/04/2018, 09:32 (GMT+7)

Trong quá trình thuê nhà, lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, cặp vợ chồng trẻ đã tự ý đập phá bát hương, tháo dỡ bàn thờ tổ tiên, khiến chủ nhà vô cùng bức xúc.

Trong quá trình thuê nhà, lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, cặp vợ chồng trẻ đã tự ý đập phá bát hương, tháo dỡ bàn thờ tổ tiên, khiến chủ nhà vô cùng bức xúc.

Chiều ngày 18/4, Pháp luật TP.HCM cho hay, Công an huyện Thiệu Hóa vừa tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện, bắt quả tang hai vợ chồng Trương Văn Dỏng (26 tuổi), và Nguyễn Thị Thu (24 tuổi) đang tổ chức rao giảng đạo trái pháp luật tại xã Thiệu Trung (Thiệu Hóa, Thanh Hóa).

Vợ chồng trẻ hè nhau truyền Hội Thánh Đức Chúa Trời - Ảnh 1.

Công an thu giữ nhiều tài liệu, thiết bị liên quan đến hoạt động truyền đạo trái phép của đôi vợ chồng trẻ. Ảnh PLO

Theo đó, lực lượng công an phát hiện có 6 người gồm Tống Thị Thiết (58 tuổi), Trần Thị Nhung (49 tuổi), Trần Thị Quyết (57 tuổi), Đỗ Thị Hàn (57 tuổi) đều ở huyện Thiệu Hóa và vợ chồng Trương Văn Dỏng, Nguyễn Thị Thu đang rao giảng đạo trái phép.

Tại nơi bắt giữ 1 bộ tăng âm, 1 USB lưu trữ các bài hát về "Đức thánh", 1 bục đứng bằng Inox và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

Vợ chồng trẻ hè nhau truyền Hội Thánh Đức Chúa Trời - Ảnh 2.

Hai vợ chồng trẻ bị bắt quả tang khi đang tổ chức truyền đạo cho bốn phụ nữ tuổi đời khá cao. Ảnh Vietnamnet

Vietnamnet cũng cho hay, theo điều tra của cảnh sát, vợ chồng Dõng đã thuê căn nhà để tổ chức tuyên truyền hoạt động về Hội Thánh Đức Chúa Trời từ đầu tháng 4. Hai người này còn lôi kéo, tập hợp nhiều người khác đến đây sinh hoạt (thời gian thường vào tối thứ 3 và ngày thứ 7 hàng tuần).

 

Ngoài thời gian trên, nhóm người này còn núp bóng gia sư hoặc giới thiệu bán máy lọc nước để tiếp cận, rủ rê, lôi kéo người dân trên địa bàn xã Thiệu Phú theo Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Đáng chú ý là trong quá trình thuê nhà của gia đình chị Trần Thị Bình tại xã Thiệu Phú, lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, vợ chồng này đã tự ý đập phá bát hương, tháo dỡ bàn thờ tổ tiên của chủ nhà, khiến chị Bình vô cùng bức xúc.

Cũng theo tin tức từ Tuổi trẻ, công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm, "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" xuất hiện, hoạt động tại tỉnh này từ năm 2015.

Đến nay "hội thánh" này đã xuất hiện ở 15 huyện, thị xã, thành phố trong đó điểm hoạt động đông nhất là TP Thanh Hóa với 21 người tham gia, còn lại ở những điểm khác có từ 8-10 người.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news