Tin mới

Vợ chồng bị lũ cuốn trôi sau trận lũ lịch sử, đứa con thơ dại tuổi khát sữa ngơ ngác tìm mẹ trong đám tang

Thứ ba, 13/10/2020, 10:50 (GMT+7)

Đi dự tiệc cưới khi về bị nước lũ cuốn trôi, cặp vợ chồng ở Quảng Nam vĩnh viễn ra đi, bỏ lại đứa con mới 2 tuổi ngơ ngác tìm bố mẹ trong đám tang khiến ai cũng đau xót.

Theo Thanh Niên Tuổi Trẻ, ngày 11/10 vừa qua, UBND thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết đã tìm thấy 2 vợ chồng bị nước lũ cuốn trôi vào chiều ngày 10/10. Trước đó, hai vợ chồng anh Lê Tự Quốc (26 tuổi, ở thị xã Điện Bàn) và chị Lưu Thị Hoài Sương (23 tuổi) đi dự tiệc cưới ở xã Duy Hòa (Huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về. Khi đi qua đoạn đường ĐT609B thuộc xã Đại Hoà (Huyện Đại Lộc, Quảng Nam) thì bị nước lũ cuốn trôi.

Đoạn đường ĐT609B thuộc xã Đại Hoà nơi nước lũ cuốn hai vợ chồng anh Quốc. Ảnh: Thanh Niên

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử lực lượng phối hợp cùng hàng chục người dân tìm kiếm tung tích hai vợ chồng. Theo người thân, sau khi đi dự tiệc cưới về vì có con nhỏ mới hơn 1 tuổi nên cả hai vợ chồng vội về nên đã gửi xe để lội bộ qua dòng nước lũ nhưng do nước chảy quá mạnh nên bị nước cuốn trôi.

Chiều 12/10, chúng tôi tìm về làng Thanh Quýt 3 (xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), nơi anh Lê Tự Quốc (26 tuổi) và chị Lê Thị Hoài Sương (23 tuổi), vừa gặp nạn tử vong do dòng nước lũ. Tại đây, người thân cùng người dân trong xóm đang tất bật lo đám tang cho đôi vợ chồng xấu số.

Không khí tang thương bao trùm cả một ngôi làng khi hai vợ chồng trẻ ra đi, để lại nỗi đau không từ ngữ nào miêu tả được hết cho người thân và gia đình.

Ảnh: Trí Thức Trẻ

Trên Trí Thức Trẻ,  bà Hà Thị Hiếu (51 tuổi) mẹ của nạn nhân liên tục đập đầu vào tường, gào khóc nức nở bên cạnh 2 linh cữu của 2 nạn nhân. Cú sốc quá lớn khiến người mẹ không thể gắng gượng, ngất xỉu sau đó.

Ngồi thẫn thờ như người mất hồn trước cửa nhà, cạnh quan tài của vợ chồng cậu con trai độc đinh xấu số, ông Lê Tự Nhung (52 tuổi), vẫn chưa tin những gì đang diễn ra là sự thật. Cố kìm nén thương đau, ông Nhung cho biết, sáng 10/10, vợ chồng con trai nhờ ông trông con giúp để đi đám cưới người thân. Thời điểm này, dù trời mưa to nhưng nước lũ chưa dâng cao nên Quốc chở chị vợ đi bằng xe máy.

Ảnh: Trí Thức Trẻ

Đến chiều nước dâng cao, ông chờ mãi mà con dâu và con trai vẫn chưa về. Điện thoại liên tục nhưng không liên lạc được, cả hai vợ chồng ông chạy xe máy đi tìm con. Cả đêm vợ chồng ông thức trắng để rồi hôm sau nhận hung tin, con dâu và con trai đã vĩnh viễn ra đi.

Gia cảnh nhà anh Quốc rất khó khăn nên anh bỏ học từ lớp 9, tự đi làm công nhân kiếm tiền giúp bố mẹ nuôi 2 đứa em gái ăn học và phụng dưỡng bà nội 83 tuổi bị ung thư.

Cô con gái mới hơn 2 tuổi vẫn còn quá nhỏ để hiểu những gì đang xảy ra. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Sau khi đi nghĩa vụ quân sự trở về, Quốc và Sương kết hôn. Hàng ngày, hai vợ chồng làm bánh nậm rồi đi bán hàng rong quanh các khu công nghiệp và các chợ. Cuộc sống tuy nghèo khó nhưng tràn ngập hạnh phúc với tiếng cười nói của trẻ thơ. Thế nhưng giấc mơ đó bỗng chốc tan vỡ vì dòng lũ dữ.

2 em gái của anh Quốc và con gái. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Hai anh chị ra đi, để lại cháu bé Lê Lưu Thanh Trúc mới chỉ 25 tháng tuổi. Bé còn quá nhỏ để hiểu được những gì đang xảy ra. Chốc chốc khát sữa, bé lại quấy khóc, đòi mẹ khiến nỗi đau quặn thắt.

Ảnh: Trí Thức Trẻ

Nụ cười ngây thơ của con trẻ trước nỗi đau tột cùng mà gia đình đang phải gánh chịu. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Những lúc quấy khóc, người nhà không biết làm cách nào để dỗ nên đành chỉ vội vào 2 tấm di ảnh cắt vội từ ảnh cưới và nói rằng bố mẹ cháu đang đi gói bánh nậm. Bé thấy ảnh bố mẹ, nở nụ cười ngây thơ làm ai cũng tuôn trào nước mắt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news