Tin mới

Vợ chồng Đường 'Nhuệ' nhận mức án gần 7 năm tù, toà trả lại 1,2 tỷ đồng đã thu tại nhà riêng

Thứ ba, 25/08/2020, 17:35 (GMT+7)

Chiều 25/8, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên án vợ chồng bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”), cùng đàn em về tội Cố ý gây thương tích. Toà cũng tuyên trả lại hơn 1,2 tỷ đồng đã thu tại nhà riêng của Đường trong quá trình điều tra.

Sau nửa ngày xét xử, chiều ngày 25/8, TAND tỉnh Thái Bình đưa ra bản án với Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi), Nguyễn Thị Dương (40 tuổi, vợ Đường Nhuệ), cùng Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi); Phạm Ngọc Quý (17 tuổi); Phạm Xuân Hoà (44 tuổi) và Đào Văn Bằng (34 tuổi).

6 người cùng bị xét xử về tội Cố ý gây thương tích, theo khoản 2 điều 134 Bộ luật Hình sự 2015; khung hình phạt từ 2 đến 6 năm tù.

Bị hại trong vụ án này là anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình).

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên chỉ những người có giấy triệu tập đến tòa và phóng viên báo chí mới được vào bên trong. Ảnh: PLBĐ

Theo HĐXX, tại toà các bị cáo đã thành khẩn khai báo về quá trình phạm tội như cáo buộc. Đường và Dương giữ vai trò thứ nhất trong vụ án, là nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của các bị cáo khác. Hơn nữa, Đường là chủ mưu, khởi xướng thúc đẩy các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội.

Vợ chồng Đường "Nhuệ" đã thừa nhận hành vi hành hung phụ xe khách tại nhà riêng. Dù vậy, bản thân Nguyễn Xuân Đường cùng Nguyễn Thị Dương đã dùng nhiều lý lẽ để mong HĐXX giảm án. Ảnh: VNE

Các đồng phạm còn lại khi tiếp nhận ý trí của vợ chồng Đường đã nhiều lần xông vào đánh nạn nhân. Hoà đánh tích cực nhát với ba lần, Quý đánh hai lần nhưng HĐXX cho rằng đây là hành vi bột phát và Quý phạm tội khi mới gần 17 tuổi. Hành vi của các bị cáo trong vụ án "có tính chất côn đồ", chỉ vì mâu thuẫn không ảnh hưởng đến lợi ích của mình mà đi đánh người.

Tội danh gần đây nhất Đường bị TAND thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) tuyên 30 tháng tù về tội 'Cố ý gây thương tích'.

Sau phần nghị án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường lĩnh án 3 năm 6 tháng tù giam.

Nguyễn Thị Dương và Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Xuân Hoà, Đào Văn Bằng, cùng lĩnh 3 năm tù, Phạm Ngọc Quý, 17 tuổi, chịu mức án 1 năm 6 tháng tù.

Về dân sự, vợ chồng Đường, Dương đã bồi thường cho bị hại 95 triệu đồng, thay cho cả phần của các bị cáo khác nên toà không đề cập.

Toà tuyên trả lại hơn 1,2 tỷ đồng đã thu tại nhà riêng của Đường trong quá trình điều tra.

Trong lời nói khi kết thúc phiên toà, Đường Nhuệ tiếp tục gửi lời xin lỗi đến nạn nhân và cho rằng rất ân hận về những hành vi trái pháp luật của mình. Bị cáo cho hay, cả 2 vợ chồng đều đang bị bắt giam trong bốn vụ án liền nên mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ để cả hai sớm được trở về chăm sóc con nhỏ, bố mẹ già.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thái Bình