Tin mới

Vợ chồng Đường 'Nhuệ' vướng lao lý từ vụ việc không liên quan đến mình

Thứ ba, 14/07/2020, 15:32 (GMT+7)

Công an tỉnh Thái Bình vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án liên quan đến vợ chồng Đường 'Nhuệ' và nhóm "đàn em" cố ý gây thương tích cho một phụ xe khách.

Theo kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Thái Bình, xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ giữa anh Trịnh Ngọc Anh với chị Trần Việt Vân trong việc gửi nhận tài liệu từ Thái Bình đến Hà Nội. Còn Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, Đường 'Nhuệ', trú thành phố Thái Bình), Nguyễn Thị Dương (SN 1980, vợ của Đường) không có mâu thuẫn gì với Ngọc Anh.

Vợ chồng Dương Đường. Ảnh: FB

Chị Vân và chồng là anh Trần Anh Tuấn cũng không nhờ Đường giải quyết mâu thuẫn nhưng Đường vẫn cố tình yêu cầu anh Trịnh Ngọc Anh về nhà, rồi cùng vợ thống nhất với 4 đối tượng khác là Phạm Xuân Hòa, Đào Văn Bằng, Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý tạo lý do để đánh nạn nhân tại tầng 2.

Mặc dù được mọi người can ngăn nhưng các đối tượng vẫn nhiều lần cố tình đánh Trịnh Ngọc Anh. Hành vi của các bị can thể hiện việc coi thường pháp luật, có tính côn đồ, gây bức xúc trong dư luận.

Căn nhà của vợ chồng Đường Nhuệ dùng làm trụ sở công ty. Ảnh: FB

Cơ quan điều tra xác định, hành vi của Nguyễn Xuân Đường là yêu cầu bị hại đến nhà xin lỗi, thống nhất việc khi bị hại đến thì đưa lên tầng 2 để đánh, quá trình các bị can khác đánh bị hại thì Đường có lời nói đe dọa, chửi bới và có hành động định đánh.

Còn Nguyễn Thị Dương có hành vi thống nhất việc khi bị hại đến nhà thì đưa lên tầng 2 để đánh, quá trình các bị can khác tấn công bị hại thì Dương cũng chửi bới, đe dọa và tham gia đánh.

Sau khi bị “đánh hội đồng”, nạn nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình điều trị với xác định thương tổn là 14%. Anh Trịnh Ngọc Anh đã làm đơn tố cáo hành vi đánh người của vợ chồng Đường “Nhuệ” và đàn em đến cơ quan chức năng.
Ngày 7/4, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh và Phạm Ngọc Quý vì tội cố ý gây thương tích.Đến đêm ngày 10/4, Đường "Nhuệ" đã bị cơ quan chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hà Nam. Sau đó, đến lượt Đào Văn Bằng và Phạm Xuân Hòa cũng lần lượt bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đối tượng Đường thời điểm ra toà vì vụ án Lâm Quyết. Ảnh: PV

Cơ quan điều tra kết luận hành vi của vợ chồng Đường, Dương và các bị can khác đã đủ yếu tố cấu thành tội "Cố ý gây thương tích" quy định tại khoản 2, điều 134 Bộ luật hình sự.

Đối với chị Trần Việt Vân, cơ quan điều tra xác định dù có mâu thuẫn với Trịnh Ngọc Anh nhưng không nhờ Đường, Dương và các bị can khác can thiệp, giải quyết mâu thuẫn nên không xử lý.

Còn bị hại Trịnh Ngọc Anh bị tổn hại sức khỏe 14 %, nạn nhân yêu cầu được bồi thường số tiền đến 95 triệu đồng. Sau khi bị Đường cùng đàn em hành hung, nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi đánh người của vợ chồng giang hồ này đến cơ quan chức năng.

Cũng theo bản kết luận điều tra, sau khi xảy ra vụ án cố ý gây thương tích, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình tiến hành khám xét nơi ở của vợ chồng Đường 'Nhuệ' tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, tổ 22, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình.

Tại đây, cảnh sát thu giữ 2 điện thoại nhãn hiệu Samsung, một điện thoại iPhone màu vàng, một đầu thu camera màu đen, một tấm xốp, một chiếc xà beng, một đinh ba, bốn chiếc gậy sắt, ba thanh kiếm, hai côn nhị khúc.

Ngoài ra, cơ quan chức năng thu giữ một dây vải dạng vòng đeo màu đỏ trắng (kiểu vòng đeo trên đầu các võ sĩ Muay Thái) được làm bằng những sợi dây chỉ bện chặt vào nhau thành một vòng dây khép kín.

Thu giữ số tiền hơn 1,2 tỷ đồng, gồm hơn 1,1 tỷ quản lý trong quá trình khám xét chỗ ở của Nguyễn Thị Dương và hơn 79 triệu đồng quản lý của Nguyễn Xuân Đường trong quá trình bắt theo quyết định truy nã ngày 10/4/2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news