Tin mới

Vợ chồng già hơn 80 tuổi nhiễm virus corona nắm chặt tay nhau trong phòng bệnh

Thứ năm, 06/02/2020, 21:05 (GMT+7)

Nhiều người không khỏi xúc động hình ảnh đôi vợ chồng hơn 80 tuổi nhiễm virus corona vẫn siết chặt tay nhau trong phòng bệnh.

Giữa lúc dịch virus corona đang bùng phát phức tạp, một tài khoản Twitter đã chia sẻ câu chuyện cảm động về một đôi vợ chồng cao tuổi ở Trung Quốc cùng bị chẩn đoán nhiễm virus corona.

Dù biết mình bị nhiễm bệnh dịch nguy hiểm nhưng hai ông bà vẫn không than thở mà chỉ lặng lẽ nắm tay nhau cùng vượt qua thời khắc khó khăn này.

Tài khoản này chia sẻ: "Bên nhau cả đời là cảm giác như thế nào? Hai bệnh nhân 80 tuổi bị nhiễm virus corona đang nói lời tạm biệt trong thầm lặng ở phòng ICU. Đây có lẽ là lần cuối cùng trong đời họ còn nhìn thấy nhau”.

Hình ảnh đôi vợ chồng già nắm tay nhau giữa 'bão' bệnh dịch khiến nhiều người xúc động.

Từ hình ảnh có thể thấy, sức khỏe cụ bà dường như có xu hương xấu hơn khi phải dùng đến trang thiết bị y tế để duy trì nhịp thở bình thường. Tuy nhiên, khi có cụ ông nằm bên cạnh, bà vẫn nắm chặt tay ông. Tình cảm của hai cụ khiến nhiều người xem rơi nước mắt.

Virus corona rất khó tiêu diệt đối với người có hệ miễn dịch yếu như người già hoặc trẻ nhỏ, do vậy, khả năng sống sót qua bệnh dịch của hai cụ thực sự không cao. Đây rất có thể là lần cuối cùng họ được thấy nhau nhưng họ vẫn không một lời than thở.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 426 người tử vong vì nhiễm bệnh do virus corona, 20.620 trường hợp bị lây nhiễm trên toàn cầu. Tập trung nhiều nhất là ở khu vực Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news