Tin mới

Vợ chồng hiệu trưởng ĐH Harvard dương tính với Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020, 14:43 (GMT+7)

Hiệu trưởng ngôi trường danh giá Harvard cùng người vợ của mình đều dương tính với virus corona.

Hãng tin CNN cho biết ngày 24/3, Hiệu trưởng trường ĐH Harvard Lawrence S. Bacow đã gửi mail đến các sinh viên và nhân viên của trường ĐH Harvard, thông báo về việc ông và vợ mình là bà Adele Fleet Bacow có kết quả dương tính với virus corona.

Trước đó, ngày 22/3, họ bắt đầu xuất hiện triệu chứng ho, sốt và đau nhức cơ.

Hiệu trưởng ĐH Harvard Lawrence S. Bacow cùng vợ mình dương tính với virus corona. Ảnh: Harvard Crimson.

Sau đó một ngày, hai vợ chồng ông ông Bacow đã gặp bác sĩ và cùng ngày họ nhận được kết quả xét nghiệm, cho biết dương tính với virus corona.

Trong mail gửi đến cộng đồng ĐH Harvard, ông Bacow cho biết ông cùng vợ mình không biết nguồn lây nhiễm và đã ở nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác từ gày 14/3.

Ngôi trường danh giá nhất tại Mỹ là niềm ước ao của sinh viên trên toàn thế giới. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của hiệu trưởng ngôi trường danh giá này, trong 2 tuần tới, họ sẽ tự cách ly tại nhà, dành thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi sức khoẻ.

Ông Bacow cũng không quên gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp "Tôi may mắn khi có đội ngũ tuyệt vời. Đồng nghiệp sẽ đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trong vài tuần tới để tôi và Adele có thể tập trung chăm lo sức khỏe".

Theo thống kê, tính đến chiều ngày 24/3, Harvard có 18 ca mắc Covid-19. Ngày 17/3, ông Bacow thông báo trường chuyển sang dạy học trực tuyến sau kỳ nghỉ đông và khuyến khích các sinh viên không nên trở lại trường.

Các sinh viên được yêu cầu chuyển ra khỏi ký túc xác trước ngày 22/3.
Ông Bacow cũng khuyến cáo rằng virus corona có thể 'hạ gục bất cứ ai' do đó các sinh viên trường Harvard cần cảnh giác và tuân thủ hướng dẫn, hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Kết thúc lá thư gửi tới cộng đồng Harvard, ông Bacow viết "Thế giới cần đến lòng can đảm, sức sáng tạo và trí tuệ của các bạn để đánh bại virus - hy vọng mỗi người trong chúng ta đều khỏe mạnh".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news