Tin mới

Vợ chồng PGĐ Bảo Việt Hải Dương đi ăn uống tại 'ổ dịch' Thế giới bò tươi nhưng không khai báo y tế

Thứ hai, 24/08/2020, 16:45 (GMT+7)

Mặc dù từng đi ăn tại "ổ dịch" Covid-19 nhà hàng Thế giới bò tươi ở 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương, nhưng vợ chồng Phó giám đốc Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương lại không khai báo y tế.

Theo tin tức trên TTXVN, Người lao động, ngày 24/8, UBND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã ra văn bản 1773/UBND-YT về việc xử lý trách nhiệm đối với cán bộ vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nội dung văn bản cho biết, ngày 23/8, các lực lượng chức năng của UBND phường Hải Tân, TP Hải Dương đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử phạt hành chính đối với ông Trần Đình Vịnh (SN 1977, Phó Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương) và vợ là Nguyễn Quỳnh Phương (SN 1984, Trưởng phòng kinh doanh 1 của Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương, trú tại 15, Tô Ngọc Vân, phường Hải Tân, TP Hải Dương).

Tính đến chiều 23/8 đã có 14 bệnh nhân mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi tại 36 Ngô Quyền, TP Hải Dương. Ảnh: FB

Cả 2 đã có hành vi không khai báo y tế khi có tham gia ăn uống tại nhà hàng Thế giới bò tươi ở 26, phố Ngô Quyền, thành phố Hải Dương.

Hành vi của ông Vịnh và bà Phương đã vi phạm quy định về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Vợ chồng ông Vịnh và bà Phương đã bị cơ quan chức năng xử phạt mỗi người 300.000 đồng.

Tại văn bản trên, Chủ tịch TP Hải Dương cũng đề nghị Giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương có biện pháp xử lý nghiêm đối với ông Vịnh và bà Phương theo quy định của Công ty và Tập đoàn Bảo Việt; thực hiện các biện pháp an toàn, phòng chống dịch tại đơn vị theo quy định của thành phố và ngành y tế.

Sở Y tế Hải Dương đề nghị những ai từng tiếp xúc với BN Covid-19 số 1016 và đến cửa hàng Hiếu Trang (Liên Hồng, TP Hải Dương) liên hệ ngay với cơ sở y tế để khai báo, theo dõi sức khoẻ.

Cùng ngày, UBND tỉnh Hải Dương đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại cụm dân cư liên quan đến BN 1016 để phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể: Thiết lập vùng cách ly y tế 28 ngày kể từ 12 giờ 00 phút ngày 24/8 đối với:

- Cụm dân cư thuộc thôn Thanh Xá, xã Liên Hồng, thành phố Hải Dương, bao gồm các địa điểm xung quanh khu vực chợ ngã tư Thanh Xá:

+ Đường trục xã từ cửa Đình Thanh Xá đến nhà ông Đồng Đức Tập.

+ Các điểm ngõ tiếp giáp với: khu dân cư số 1, các hộ ông Đồng Đức Nhiêu, ông Tống Văn Cử và ông Phạm Đình Tuấn.

- Toàn bộ Xưởng sản xuất đúc kết cấu Cống bê tông (khu đô thị mới phía nam tỉnh Hải Dương, gần bệnh viện Nhi).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news