Tin mới

HĐXX bất ngờ tạm ngừng phiên tòa ly hôn giữa vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên

Thứ sáu, 01/03/2019, 14:16 (GMT+7)

Sau ít phút hội ý, HĐXX bất ngờ tạm hoãn phiên tòa để các bên cung cấp thêm chứng cứ liên quan đến khoản tiền 2.102 tỷ ở 3 ngân hàng theo yêu cầu phản tố của ông Vũ.

Chiều ngày 1/3, tin tức từ Trí thức trẻ phiên xử vụ án ly hôn giữa chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi) bước qua phần phán quyết.

Trước đó, tại phiên tòa ngày 25/2, VKS đề nghị HĐXX chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của bà Thảo; việc nuôi con giao cho bà Thảo, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 đứa con tính từ năm 2013 đến khi chúng học xong đại học.

Việc tranh chấp cổ phần tại 7 công ty, bà Thảo đề nghị cho bà sở hữu 51%, Vũ 39% trong Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên; 15% tại Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên và mỗi người 7,5% cổ phần trong Công ty CP Cà phê Hòa tan Trung Nguyên. Riêng 4 công ty còn lại, nguyên đơn đồng ý cho ông Vũ sở hữu toàn bộ.

Tòa phán quyết vụ ly hôn vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên. ẢNh Tri thức trực tuyến

Tuy nhiên, bị đơn không đồng ý với đề nghị này, đề nghị chia cho ông Vũ 70% tổng số cổ phần tại 7 công ty, bà Thảo 30%.

Luật sư của ông Vũ cho rằng họ chứng minh được ông Vũ là người sáng lập duy nhất của Tập đoàn, là "linh hồn của Trung Nguyên" nên ông này phải được phần nhiều. Ngoài ra, ông Vũ còn có yêu cầu mua lại cổ phần của vợ tại các công ty để ông có thể phát triển công ty. Theo đó, VKS đề nghị HĐXX xem xét, phân chia tỷ lệ phù hợp nhằm đảm bảo tỷ lệ các bên và đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các công ty.

Như vậy, về bất động sản, bà Thảo và ông Vũ đồng ý chia theo tỷ lệ 5:5. Theo đó, bà Thảo sẽ nhận 7 nhà đất đang quản lý; còn ông Vũ nhận 6 bất động sản do ông quản lý. Bà Thảo có nghĩa vụ thanh toán lại số tiền chênh lệch cho bị đơn. VKS đề nghị HĐXX chấp nhận sự thỏa thuận này.

Về số tài sản  2.102 chủ tọa quay lại hỏi đại diện nguyên đơn về yêu cầu tron vụ án, phía bà Thảo cho biết không có thay đổi gì. Sau đó, chủ tọa lại hỏi bị đơn: “Khi nghe VKS phát biểu về khoản tiền 2.109 tỷ sẽ không xem xét, phía ông Vũ có yêu cầu phản tố tại phiên tòa nên còn 1 số vấn đề cần làm rõ nên yêu cầu đương sự cung cấp thêm chứng cứ liên quan khoản tiền này. Ông thấy thế nào?”

Đại diện của ông Vũ đã yêu cầu phản tố về số tiền này. Theo đó, luật sư của ông Vũ cho biết: "Chúng tôi trình bày rất rõ trong đó có nói đây là khoản tiền được ông Vũ yêu cầu phản tố trước đó. Sau đó có rút do chưa xác minh được các khoản tiền đó. Vào năm 2018 có thông tin xác minh từ 3 ngân hàng Eximbank, BIEV và Vietcombank các khoản tiền, vàng ngoại tệ xác minh là con số rõ ràng. Trong các phiên xử, hai bên trả lời các câu hỏi về số tiền này, có chi tiêu vào việc gì không và nằm trong tài khoản cá nhân của nguyên đơnhì chỉ có nguyên đơn rút chứ không ai khác”.

Luật sư ông Vũ cho biết thêm, yêu cầu phản tố về khoản tiền này chưa bao giờ đình chỉ và ông Vũ đã nộp tiền tạm ứng án phí cho khoản tiền này.

Trước giờ tuyên bố, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết: "Qua không bận tâm đến số tiền trong ngân hàng và cả bất động sản mà bà Thảo đang giữ hay muốn chia phần. Qua chỉ muốn Trung Nguyên tiếp tục phát triển tầm toàn cầu. Trung Nguyên của Qua, không ai được giành cả".

Tuy nhiên, sau thời gian hội ý,  HĐXX công bố cần yêu cầu các bên cung cấp thêm chứng cứ liên quan đến khoản tiền 2.102 tỷ liên quan đến yêu cầu phản tố của ông Vũ tại các ngân hàng: Eximbank, BIDV và Vietcombank. Chính vì vậy, chủ tọa thông báo tạm ngừng phiên tòa. Theo đó, thời gian mở lại là 8h ngày 27/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news