Tin mới

Vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên phải đóng bao nhiêu tiền án phí sau khi ly hôn?

Thứ năm, 05/12/2019, 21:46 (GMT+7)

Tổng án phí phải chịu sau khi ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo là hơn 8 tỷ đồng.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Người Lao Động, sau hơn 4 năm từ ngày bà Lê Hoàng Diệp Thảo nộp đơn, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm đã tuyên chấp nhận cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo ly hôn.

Theo đó, số tiền án phí mà vợ chồng "vua cà phê" phải nộp là hơn 8 tỷ đồng. Cụ thể, bà Thảo phải chịu án phí dân sự ly hôn 300.000 đồng; án phí cho phần tài sản hơn 3,4 tỷ. Khấu trừ vào tiện tạm ứng án phí đã nộp, bà Thảo phải nộp tthêm hơn 2,3 tỷ. Ông Vũ phải nộp hơn 4,8 tỷ đồng. Cấn trừ vào tiền tạm ứng đã nộp, ông phải đóng thêm hơn 3,5 tỷ.
Tổng cộng 2 người phải nộp thêm 5,8 tỷ đồng.

Theo quy định của pháp luật, một vụ ly hôn thông thường thì đương sự chỉ đóng 300.000 đồng tiền án phí. Tuy nhiên, trong vụ ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, số tiền yêu cầu chia lên đến 8.400 tỉ đồng nên 2 đương sự này phải chịu án phí đối với phần tài sản có tranh chấp mỗi bên được chia theo phán quyết của tòa.

Việc đóng án phí sẽ được áp dụng theo quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14. Theo đó, với tranh chấp tài sản trong vụ án dân sự có giá trị tài sản trên 4 tỉ đồng, mỗi bên đương sự sẽ phải nộp tiền án phí cho nhà nước là 112 triệu đồng + 0,1% của phần giá trị tài sản tranh chấp vượt 4 tỉ đồng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh Zing.vn

Thông tin trên Dân Việt cho hay, sau thời gian 3 ngày xét xử phúc thẩm, vụ án tranh chấp hôn nhân giữa vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên đã được tuyên vào chiều 5/12.

HĐXX tuyên không chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo, không chấp nhận kháng cáo của bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chấp nhận một phần kháng nghị của Viện trưởng VKS TP.HCM.

Cụ thể, tòa phúc thẩm công nhận ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn, công nhận sự tự nguyện thỏa thuận của các đương sự, giao cho bà Thảo nuôi các con chung, ông Vũ cấp dưỡng nuôi các con chung 10 tỷ đồng/năm từ năm 2013 đến khi các con học xong đại học.

Về tài sản là bất động sản, HĐXX tuyên chia đôi, ông Vũ được nhận 6 bất động sản, bà Thảo nhận 7 bất động sản và có trách nhiệm trả lại cho ông Vũ tiền chênh lệch.

Về tài sản là vàng, ngoại tệ, tiền Việt trị giá hơn 2.000 tỷ đồng trong các ngân hàng, HĐXX tuyên chia 60:40, trong đó, ông Vũ được hưởng 60%.

Về tài sản là cổ phần tại các công ty, bản án chia theo tỷ lệ 60:40, trong đó, ông Vũ được hưởng 60%, bà Thảo 40%. Theo bản án, ông Vũ được sở hữu toàn bộ cổ phần của các công ty và trả lại số tiền chênh lệch cho bà Thảo. Đồng thời, ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ về việc không tranh chấp tại Công ty Trung Nguyên Inernational Singapore.

Ngoài ra, tòa phúc thẩm hủy bỏ phần quyết định của bản án sơ thẩm về việc đình chỉ tất cả các tranh chấp của các đương sự liên quan đến Tập đoàn Trung Nguyên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news