Tin mới

Mẹ và vợ con nhiều lãnh đạo xã ở Quảng Bình "lạc" vào danh sách hộ nghèo

Thứ sáu, 24/08/2018, 11:34 (GMT+7)

Người thân của nhiều cán bộ xã Hoàn Trạch (Quảng Bình) vô tình “đi lạc” vào hộ nghèo để hưởng chính sách.

Người thân của nhiều cán bộ xã Hoàn Trạch (Quảng Bình) vô tình “đi lạc” vào hộ nghèo để hưởng Chính sách.

Theo Vietnamnet, thanh tra huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vừa đề nghị Ban thường vụ Huyện ủy kỷ luật và kiểm điểm hàng loạt lãnh đạo xã Hoàn Trạch vì “vô tình” để mẹ, vợ, con… nằm trong danh sách hộ nghèo.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2011 đến 2013, toàn xã Hoàn Trạch có 153 khẩu không nghèo nhưng lại được ghép vào hộ nghèo để hưởng các chính sách hỗ trợ từ Nhà nước.

Trụ sở xã Hoàn Trạch

Báo Người Lao Động đưa tin, trong số hơn 153 khẩu này có nhiều người là người thân, bà con của lãnh đạo, cán bộ UBND xã, cán bộ các thôn ở xã Hoàn Trạch.

Chiều 23/8, ông Phan Văn Gòn, Bí thư Huyện ủy huyện Bố Trạch (Quảng Bình), xác nhận đã có hình thức kỷ luật đối với nhiều cán bộ, lãnh đạo xã Hoàn Trạch vì thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý trong việc rà soát hộ nghèo và các chính sách hỗ trợ hộ nghèo tại xã.

Các lãnh đạo xã Hoàn Trạch bị đề nghị kỷ luật gồm: ông Trần Thanh Tường – Nguyên Bí thư Đảng ủy xã giai đoạn 2011-2016 nay là Chủ tịch HĐND xã; ông Hoàng Quang Trung – Phó Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2011-2016, nay là Chủ tịch UBND xã; ông Hoàng Mạnh Hùng – Chủ tịch UBMTTQ xã Hoàn Trạch.

Danh sách vợ và người thân của “quan xã” lọt vào danh sách hộ nghèo để hưởng chính sách

Bên cạnh đó, một số cán bộ khác cũng bị đề nghị kỷ luật nghiêm khắc gồm: ông Hoàng Minh Tài – cán bộ phụ trách điều tra, rà soát hộ nghèo; ông Nguyễn Thanh Thương, cán bộ Văn phòng – Thống kê; ông Nguyễn Thanh Hải, cán bộ Tư pháp – Hộ tịch; ông Nguyễn Minh Tuấn – Chỉ huy trưởng Quân sự; ông Hoàng Minh Sáng – Trưởng Công an xã và bà Nguyễn Thị Bé – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ,…

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news