Tin mới

Vợ cựu đặc nhiệm hy sinh khi giải cứu đội bóng Lợn Hoang: Tôi không trách lũ trẻ và mong chúng đừng tự đổ lỗi cho chính mình

Thứ sáu, 13/07/2018, 08:42 (GMT+7)

Valeepoan Kunan, vợ cựu đặc nhiệm Hải quân Thái Lan Saman Kunan, người hy sinh khi tham gia vào nhiệm vụ giải cứu lũ trẻ vẫn chưa thể nguôi ngoai với nỗi đau mất đi người cô thương yêu nhất.

Valeepoan Kunan, vợ cựu đặc nhiệm Hải quân Thái Lan Saman Kunan, người hy sinh khi tham gia vào nhiệm vụ giải cứu lũ trẻ vẫn chưa thể nguôi ngoai với nỗi đau mất đi người cô thương yêu nhất.

Hôm qua, người thân các cầu thủ nhí không cầm nổi nước mắt khi vẫy tay chào các em sau lớp kính thủy tinh ở bệnh viện tỉnh Chiang Rai.

Trong lúc đó, Valeepoan Kunan, vợ cựu đặc nhiệm Hải quân Thái Lan Saman Kunan, người hy sinh khi tham gia vào nhiệm vụ giải cứu lũ trẻ vẫn chưa thể nguôi ngoai với nỗi đau mất đi người cô thương yêu nhất.

Valeepoan Kunan, vợ thợ lặn Saman Kunan khóc nghẹn trong khi thi hài của anh được đưa về quê nhà. Ảnh: Reuters

Sĩ quan hạng nhất Saman Gunan qua đời ngày 6.7 khi ông hết oxy trong lúc giúp thiết lập các thùng chứa khí dọc theo tuyến cứu hộ của hang động để giúp các chàng trai của đội bóng thoát thân. Một thành viên khác của đội lặn đã cố gắng điều trị sơ cứu cho anh trong nước, nhưng đã quá muộn.

Vợ sĩ quan nói với BBC rằng, chị “tự hào” về người chồng quá cố.

"Khi nghe tin anh ấy ra đi, tôi như người đã chết, nhưng tôi vẫn còn sống, tôi sử dụng niềm tự hào để kìm nén nỗi buồn đau của mình” – chị Waleeporn Gunan nói.

"Tôi đã yêu anh ấy rất nhiều. Tôi thực sự yêu anh ấy. Mỗi ngày, trước khi anh ấy đi làm, chúng tôi nói rằng chúng tôi yêu nhau. Vào giữa trưa, chúng tôi nhắn tin cho nhau để xem người kia đã ăn trưa chưa. Vào buổi tối, khi anh ấy về nhà, tôi sẽ hỏi anh ấy như thế nào. Saman từng nói, chúng ta không bao giờ biết khi nào chúng ta sẽ chết. Chúng tôi không thể kiểm soát điều đó, vì vậy chúng tôi cần phải trân trọng mỗi ngày được sống”.

Valeepoan Kunan đăng tải hình ảnh tưởng nhớ chồng. Ảnh: Instagram

Nhưng Valeepoan nói rằng cô không trách lũ trẻ và mong chúng đừng tự đổ lỗi cho chính mình.

Thợ lặn Saman Kunan, 38 tuổi, bị bất tỉnh vào 2h ngày 6/7 khi đang trên đường trở lại trạm chỉ huy sau khi mang đồ tiếp tế cho đội bóng. Các thành viên đội cứu hộ cố gắng làm anh này hồi tỉnh nhưng bất thành.

Saman đã rời lực lượng đặc nhiệm Hải quân Hoàng gia Thái Lan (SEAL) nhưng anh này đã trở lại để giúp đỡ trong chiến dịch giải cứu. Gần 1.000 nhân viên cứu hộ đang ráo riết tìm cách giải cứu đội bóng U16 bị kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news