Tin mới

Vợ cựu giám đốc Interpol mất tích: "Không biết anh ấy còn sống không?"

Thứ sáu, 19/10/2018, 10:07 (GMT+7)

Vợ của cựu giám đốc Interpol, Mạnh Hoành Vĩ, dùng từ “tàn nhẫn” để nói về việc chính quyền Trung Quốc bắt chồng mình và mô tả thế lực giam giữ chồng bà là “độc ác” và “bẩn thỉu”, theo BBC.

Vợ của cựu giám đốc Interpol, Mạnh Hoành Vĩ, dùng từ “tàn nhẫn” để nói về việc chính quyền Trung Quốc bắt chồng mình và mô tả thế lực giam giữ chồng bà là “độc ác” và “bẩn thỉu”, theo BBC.

Trong cuộc phỏng vấn lần đầu tiên với BBC, vợ của ông Mạnh, bà Grace Meng, nói rằng bà không nhận được bất kỳ tin tức nào của chồng mình kể từ khi ông mất tích, và nói thêm rằng bản thân bà cũng đang là mục tiêu của nhà cầm quyền Bắc Kinh.

Ông Mạnh đã bị bắt giữ từ ngày 25/9 sau khi từ Pháp trở về Trung Quốc. Bà Grace cho biết bà đã nói dối cháu mình là ông đang đi công tác dài ngày.

Bà Grace Meng, vợ Giám đốc Interpol Mạnh Hoành Vĩ đang bị mất tích, giấu mặt khi nói chuyện với phóng viên.

Bà Grace cho biết thêm, bà nhận được những cuộc gọi đe dọa từ một thế lực bí ẩn. Bà nói: “Có một người gọi tới tôi và nói: không cần nói gì, hãy nghe. có hai nhóm đang để ý tới bà. Tôi rất ngạc nhiên, tại sao tôi lại là mục tiêu của họ?”.

Khi nhận được câu hỏi của phóng viên rằng “bà có tin là chính phủ Pháp sẽ bảo vệ được an toàn cho bà không?”, bà Grace đã im lặng một vài giây và nói, “câu hỏi rất hay!”.

Cựu giám đốc Interpol - Mạnh Hoành Vĩ

Việc ông Mạnh mất tích đã gây ra sự xao động lớn trong giới truyền thông, giới chức Trung Quốc đã không có phản ứng ngay với các thông tin được đưa dồn dập về trường hợp mất tích của vị cựu giám đốc Interpol, kiêm thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. Vài ngày sau khi bà Grace báo cảnh sát Pháp về sự việc của chồng mình, nhà cầm quyền Trung Quốc mới cho hay ông Mạnh đang bị bắt giữ để điều tra về các hành vi vi phạm pháp luật của ông.

Bà Grace cho rằng chồng mình bị thanh trừ chính trị, và nói rằng thế lực bắt giữ chồng mình là “độc ác ” và “bẩn thỉu”, và “họ có thể làm bất cứ việc gì, và không hề có giới hạn”. Bà cũng nói rằng “không biết anh ấy (ông Mạnh) còn sống không?”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news