Tin mới

Vợ cựu Thủ tướng Malaysia Najib bác bỏ 17 cáo buộc rửa tiền, trốn thuế

Thứ năm, 04/10/2018, 13:47 (GMT+7)

Ngày 4/10, vợ cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak – bà Rosmah Mansor – phủ nhận 17 cáo buộc liên quan đến tội danh rửa tiền và trốn thuế.

Ngày 4/10, vợ cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak – bà Rosmah Mansor – phủ nhận 17 cáo buộc liên quan đến tội danh rửa tiền và trốn thuế.

Tại Khu phức hợp tòa án Kuala Lumpur, bà Rosmah Mansor (66 tuổi) không nhận tội với 17 cáo buộc rửa tiền và trốn thuế, theo CNA.

Các công tố viên đã đề nghị khoản tiền bảo lãnh 10 triệu Ringgit (2,4 triệu USD) và tịch thu hộ chiếu của bà Rosmah, đồng thời yêu cầu tòa án không cho bà tiếp xúc với nhân chứng nào.

Bà Rosmah Mansor đến trụ sở MACC sáng 3/10. Ảnh: Malaysian Insight.

Điều này được đưa ra sau khi công tố viên Gopal Sri Ram nói với tòa rằng, bà Rosmah đã "tiếp cận một nhân chứng và yêu cầu người này đưa ra lời khai ủng hộ bà tại tòa".

Trước đó, Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia (MACC) ngày 3/10 xác nhận đã bắt giữ bà Rosmah ngay tại trụ sở của cơ quan này.

Bà Rosmah đã trải qua 3 vòng thẩm vấn về quỹ nhà nước 1MDB. Giới chức Mỹ nói rằng hơn 4,5 tỷ USD đã bị biển thủ từ quỹ này.

Đơn vị chống rửa tiền và tội phạm tài chính của Cảnh sát Hoàng gia Malaysia cũng cho thẩm vấn cựu Thủ tướng Najib Razak vào ngày 3/10. Ông đã bị tạm giam với 32 cáo buộc từ tội danh rửa tiền, lạm dụng quyền lực, gây thất thoát hàng tỷ USD của quỹ 1MDB khi còn đương chức.

Vợ chồng cựu Thủ tướng Najib. (Ảnh: Reuters)

Sau khi khám xét nhà ông Najib và thu giữ khoảng 275 triệu USD gồm tiền mặt và hàng xa xỉ, chính quyền Malaysia đã cấm vợ chồng ông rời khỏi đất nước để phục vụ điều tra.

Bà Rosmah từ lâu được biết đến với lối sống xa xỉ, "nghiện" mua đồ hàng hiệu. Bà từng dùng hơn 27 triệu USD từ quỹ quốc gia chỉ để mua một chiếc vòng kim cương.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news