Tin mới

Vợ đại gia Trương Huệ Vân của Thanh Bùi hot nhất tuần

Thứ bảy, 04/01/2014, 12:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trương Huệ Vân là cái tên hot nhất giới doanh\nnhân tuần này, khi cô tổ chức đám cưới hoành tráng và bí mật với nghệ sĩ nổi\ntiếng Thanh Bùi.

(Tinmoi.vn) Trương Huệ Vân là cái tên hot nhất giới doanh nhân tuần này, khi cô tổ chức đám cưới hoành tráng và bí mật với nghệ sĩ nổi tiếng Thanh Bùi.

 

 

Những ngày cuối năm 2013, làng giải trí và giới kinh doanh Việt đã khá bất ngờ trước hôn lễ diễn ra khá đột ngột của nhạc sĩ Thanh Bùi (Bùi Vũ Thanh) với Trương Huệ Vân, cô gái có xuất thân từ một trong những tập đoàn kinh doanh “bí hiểm” nhất Việt Nam – Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Vạn Thịnh Phát là một công ty tư nhân quyền lực và kín tiếng bậc nhất hiện nay, với số vốn điều lệ lên tới 12.800 tỷ đồng - cao hơn cả Vingroup của tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng và Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức với mức lần lượt là gần 9.300 tỷ đồng và 7.200 tỷ đồng.

Ban đầu, Huệ Vân được cho là con gái của bà Trương Mỹ Lan, bà chủ Vạn Thịnh Phát. Tuy nhiên, khi tấm thiệp mời được công bố thì cho thấy bố cô là ông Trương Chí Trung còn mẹ là bà Lâm Thị Hòa.

Ông Trương Chí Trung được cho là anh em của bà Trương Mỹ Lan.

Vai trò của ông Trương Chí Trung trong tập đoàn Vạn Thịnh Phát có lẽ không hề nhỏ khi ông là cổ đông lớn thứ 3 của Cty TNHH Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Group Holdings), sau bà Trương Mỹ Lan và bà Ngô Thanh Nhã.

Thanh Bùi,vợ Thanh Bùi,Trương Huệ Vân,Trương Mỹ Lan,Vạn Thịnh Phát

VTP Group Holdings có vốn điều lệ 6.000 tỷ đồng, do bà Lan sở hữu 80% vốn. Ông Chí Trung sở hữu 6,66% vốn, tương đương lượng vốn góp trị giá 400 tỷ đồng còn Trương Huệ Vân nắm giữ 1,67% vốn, tương đương lượng vốn góp trị giá 100 đồng.

Như vậy, tổng cộng 2 cha con Trương Huệ Vân đang nắm 8,33% cổ phần của VTP Group Holdings, tương đương lượng vốn góp trị giá 500 tỷ đồng.

 

Đám cưới vừa qua của Thanh Bùi và Huệ Vân được tổ chức tại tòa nhà 40 tầng Times Square, một dự án mới được hoàn thành của tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Dự án này từng được ví như "viên ngọc" của TP.HCM khi tọa lạc ngay góc đường đắt đỏ nhất của  Sài Thành

 

Riêng về Trương Huệ Vân, cô cũng tham gia vào việc kinh doanh của Tập đoàn. Cha cô - ông Trương Chí Trung, được biết đến cũng là một thành viên quyền lực trong tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Là doanh nhân thế hệ thứ tư của Trương Gia tộc, năm 2011, cô từng thay mặt bà Trương Mỹ Lan ra Hà Nội dự lễ vinh danh "Gia tộc doanh nhân". Phát biểu tại buổi lễ hôm đó, Trương Huệ Vân chia sẻ, Vạn Thịnh Phát có được cơ nghiệp với nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng, căn hộ có tiếng bây giờ như khách sạn Thương mại An Đông, cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence… chính là nhờ sự tương trợ, đùm bọc, sẻ chia và tin tưởng lẫn nhau của các thành viên trong gia đình, dòng tộc suốt hơn hai thập kỷ vừa qua.

Thảo Ly (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news