Tin mới

Vợ đại gia “tuột mất” nghìn tỉ sau ly hôn chồng siêu giàu

Thứ hai, 15/06/2015, 08:47 (GMT+7)

Vợ cũ của nhà tài phiệt Nga Dmitry Rybolovlev đã tuột mất khỏi tay cơ hội giành được 4 tỉ USD từ tay ông chồng giàu có.

Vợ cũ của nhà tài phiệt Nga Dmitry Rybolovlev đã tuột mất khỏi tay cơ hội giành được 4 tỉ USD từ tay ông chồng giàu có.

Vụ ly hôn của bà Elena và tỉ phú người Nga từng được xem là vụ ly hôn tốn kém nhất trong lịch sử khi vị tỷ phú phải chi ra cho vợ mình một khoản tiền cực khủng sau ly hôn là 4 tỉ USD.

Bà Elena và đại gia Rybolovlev gặp nhau khi còn là sinh viên đại học ở Perm, Nga và kết hôn vào năm 1987. Năm 2008, bà đã nộp đơn xin ly hôn sau 21 năm chung sống và tố cáo thói trăng hoa của chồng với rất nhiều cô gái trẻ. Hiện tại, Elena đang sống ở Geneva, Thụy Sĩ.

Bà Elena và người chồng giàu có

Cuộc chiến pháp lý về các điều khoản ly hôn này đã kéo dài trong 7 năm bởi bà Elena muốn được hưởng một phần lớn trong khối tài sản ước tính lên tới 9 tỷ USD, vốn được vị tỷ phú Nga tích góp trong thời gian kinh doanh phân bón.

Tuy nhiên, một tòa án cao hơn tại Thụy Sỹ vào hôm thứ 5 vừa qua đã đưa ra một phán quyết lật ngược mọi tình thế khi yêu cầu vị tài phiệt này chỉ cần thanh toán 565 triệu Franc Thụy Sỹ (tương đương 609 triệu USD) thay vì 4,5 tỷ USD như ban đầu. Điều này đồng nghĩa với việc vị tài phiệt này sẽ không mất gần 4 tỷ USD.

Lý do là tỉ phú Rybolovlev đã đưa những khoản tiền này chuyển vào quỹ ủy thác vào năm 2005 mà bà Elena lại không nằm trong danh sách được hưởng lợi.

Luật sư của Elena cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo lên Tòa án tối cao Thụy Sỹ.

Ông Rybolovlev, được biết đến với biệt danh "vua phân bón", làm giàu nhờ khai thác Kali, dùng trong phân bón. Tỷ phú Nga sống ở Monaco, nhưng có một mạng lưới bất động sản khắp thế giới.

Ông là chủ câu lạc bộ bóng đá AS Monaco - được chơi trong các giải đấu bóng đá hàng đầu của Pháp, sở hữu một dinh thự ở khu nghỉ dưỡng Saint Tropez của Pháp, một hòn đảo Hy Lạp và một villa ở Hawaii mua lại của diễn viên Mỹ Will Smith. Vị tỷ phú này từng gây xôn xao khi mua lại ngôi nhà trị giá 95 triệu USD ở Palm Beach từ chính tay tỷ phú Donald Trump vào năm 2008.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Elena Dmitry Rybolovlev