Tin mới

Vỡ đập thủy điện ở Lào: Bầu Đức có mặt ở hiện trường, trực tiếp chỉ đạo cứu hộ

Thứ tư, 25/07/2018, 11:35 (GMT+7)

Ông Đoàn Nguyên Đức đã có mặt tại Attapeu (Lào) để trực tiếp theo dõi tình hình vỡ đập thủy điện, các công nhân của ông.

Ông Đoàn Nguyên Đức đã có mặt tại Attapeu (Lào) để trực tiếp theo dõi tình hình vỡ đập thủy điện, các công nhân của ông.

Liên quan đến vụ việc vỡ đập thủy điện ở Lào, theo báo Người lao động, hiện tại ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức, Chủ tịch HĐQT HAGL) đang ở Attapeu, trực tiếp theo dõi tình hình và diễn biến của vụ vỡ thủy điện.

Được biết, hơn 20 công nhân làm việc cho công ty cao su của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại tỉnh Attapeu (Lào) bị mắc kẹt trên một ngọn đồi và bị bao vây bởi nước lũ sau khi vỡ đập thủy điện. Tổng cộng có 24 công nhân của HAGL bị kẹt ở hiện trường.

Vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy. Ảnh ABC Laos News

Chia sẻ về phương án cứu trợ, bầu Đức cho biết, "muốn cứu người nhanh bắt buộc phải dùng trực thăng đưa ra. Tôi đã chỉ đạo trực thăng ứng cứu".

Trong diễn biến mới nhất được Chủ tịch HĐQT HAGL chia sẻ trên Tạp chí Nhà đầu tư, hiện tất cả các công nhân đều an toàn, sức khỏe ổn định.

Trước đó, Vnexpress, Vietnamnet đưa tin, sự cố vỡ đập xảy ra đêm 23/7 tại công trình thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy do Công ty PNPC đang thi công. Hàng trăm người mất tích và nhiều người ở 6 làng thuộc huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, đông nam Lào, được cho là đã thiệt mạng, theo hãng thông tấn Lào LNA. Hơn 6.600 người rơi vào tình cảnh mất nhà cửa do nước lũ. 

Đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy , nằm tại tỉnh Attapeu, miền đông nam Lào, cách không xa biên giới với Việt Nam, đã bị sập vào tối qua, phá hủy nhiều ngôi nhà. Đây là dự án của một liên doanh Thái Lan- Hàn Quốc – Lào, với kinh phí lên tới hơn 1 tỷ đôla, được xây dựng từ năm 2013. Với công suất dự trù là 410 megawatt, đập này theo dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất điện từ năm 2019. Theo giải thích của công ty đặc trách việc xây dựng đập, nguyên nhân của tai nạn là do mưa liên tục khiến lượng nước tích tụ quá nhiều.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news