Tin mới

Vợ đi xe của chồng có bị phạt lỗi không sang tên, đổi chủ?

Thứ tư, 16/11/2016, 15:25 (GMT+7)

Theo Thiếu tướng Trần Thế Quân cho biết, trường hợp vợ mượn xe của chồng không bị xử phạt lỗi không sang tên, đổi chủ....

Ngày 16/11, trao đổi với PV báo VnExpress, Thiếu tướng Trần Thế Quân, Cục phó Cục pháp chế, Bộ Công an đã giải đáp một số thắc mắc liên quan đến quy định xử phạt xe máy không sang tên, đổi chủ.

Cụ thể, trong trường hợp con mượn xe của bố, vợ mượn xe của chồng..., cảnh sát xử lý như thế nào? Thiếu tướng Quân cho rằng, không có quy định nào xử phạt người đi mượn xe. Trong một nhà, vợ chồng, con cái đi xe của nhau là hết sức bình thường, chỉ cần cầm đăng ký đi là được. Tuy nhiên, trong trường hợp di sản thừa kế, bố, mẹ cho hẳn con cái ...thì phải sang tên theo đúng quy định.

Theo Thiếu tướng Quân, cảnh sát giao thông không được dừng bất cứ phương tiện nào để kiểm tra với lỗi chưa sang tên đổi chủ. Cảnh sát chỉ được phép kiểm tra các phương tiện khi phát hiện ra lỗi vi phạm giao thông. Ví dụ, nếu bạn vượt đèn đỏ, cảnh sát kiểm tra phát hiện xe mua bán qua nhiều lần và quá thời gian không sang tên đổi chủ, thì chủ xe sẽ bị phạt thêm lỗi xe không sang tên, đổi chủ.

Cũng theo Thiếu tướng Quân, từ ngày 1/1/2017, người dân cố tình không sang tên, đổi chủ sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt theo Nghị định 46. Nếu không thực hiện sang tên đổi chủ phương tiện, người đứng tên đăng ký xe phải tiếp tục chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đã bán, cho, tặng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đổi chủ?