Tin mới

"Trò cưng" của HLV Miura chia tay ĐT U23 Việt Nam sớm

Thứ năm, 03/12/2015, 08:07 (GMT+7)

Võ Huy Toàn luôn được coi là "trò cưng" của HLV Miura mỗi khi lên tuyển đã phải nói lời chia tay VCK U23 châu Á 2016 do không kịp bình phục chấn thương. 

Võ Huy Toàn luôn được coi là "trò cưng" của HLV Miura mỗi khi lên tuyển đã phải nói lời chia tay VCK U23 châu Á 2016 do không kịp bình phục chấn thương. 

Trong ngày tập đầu tiên của ĐT U23 Việt Nam diễn ra 2/12 chỉ có 19 cầu thủ tham gia tập luyện, số còn lại chưa bình phục chấn thương và một vài người xin hội quân muộn. Đáng chú ý, có tới 5 gương mặt gặp phải chấn thương trước khi lên tuyển gồm Huy Toàn (thoát vị đĩa đệm), Ngọc Thắng (chấn thương sụn chêm), Hồng Duy (tổn thương cơ), Duy Mạnh (đau đầu gối), Minh Long (dập sụn vai) được đưa đi chụp và khám tại Trung tâm huấn luyện Quốc gia (Nhổn, Hà Nội). Ngoài ra, Hữu Dũng, Trọng Đại (căng cơ) được tập theo giáo án riêng của bác sĩ Shinichi.

Huy Toàn không kịp bình phục chấn thương trước VCK U23 châu Á

Sau khi có kết quả kiểm tra cụ thể, tối ngày 2/12, Ban huấn luyện U23 Việt Nam có buổi họp riêng nhằm bàn bạc về những trường hợp chấn thương này. Theo đó, HLV Miura tiếp tục trao cơ hội hồi phục cho 6 học trò, chỉ 1 tuyển thủ phải sớm chia tay U23 Việt Nam là Võ Huy Toàn. 

Tiền vệ của CLB SHB.Đà Nẵng gặp chấn thương thoát vị đĩa đệm (cột sống) và được bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền (Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội) kết luận: "Cần 2 tháng để điều trị dứt điểm". Việc không có được sự phục vụ của Võ Huy Toàn tại VCK U23 châu Á 2016 là điều đáng tiếc đối với U23 Việt Nam. 

Tiền vệ chạy cánh của đội bóng Sông Hàn luôn được HLV Miura đánh giá cao và thường xuyên tỏa sáng trong cả màu áo U23 Việt Nam và cả ĐTQG. Việc phải chia tay đội tuyển sớm khiến cho Huy Toàn cũng cảm thấy buồn và tiếc nuối. "Tôi sẽ không dễ dàng gục ngã vì bên tôi luôn có gia đình, bạn bè và những người hâm mộ. Họ luôn động viên, chia sẻ với tôi những lúc khó khăn", Huy Toàn chia sẻ trên trang cá nhân.

Trong khi đó, các trường hợp chấn thương còn lại sẽ được tập luyện và phục hồi theo giáo án riêng của bác sĩ và chuyên gia thể lực Shinichi. Lường trước những trường hợp như Huy Toàn, HLV Miura cũng đã có những phương án dự phòng. Chia sẻ ở buổi tập đầu tiên ngày 2/12, HLV người Nhật Bản cho biết: "Sau khi hội quân hôm 1/12, tôi đã yêu cầu tất cả học trò đi kiểm tra sức khỏe để nắm rõ các trường hợp chấn thương. Hiện nay, có một số cầu thủ được bác sĩ chăm sóc, điều trị để hồi phục.  Nếu ai chấn thương không tiến triển tốt, tôi sẽ gọi cầu thủ trong danh sách dự phòng lên thay thế". 

Theo kế hoạch, sáng ngày 3/12, HLV Miura sẽ cùng các học trò di chuyển hơn 30 km tới Trung tâm huấn luyện Viettel (Hòa Lạc, Hà Nội) để tập luyện. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news