Tin mới

Vợ kể lại giây phút phát hiện chồng uống nước rửa bồn cầu tự tử

Chủ nhật, 25/10/2015, 15:01 (GMT+7)

“Hai vợ chồng nói chuyện với nhau được một lúc thì anh lên phòng trước. Khoảng 15 phút sau, tôi lên mở cửa phòng thì thấy anh đã sùi bọt mép, co giật”.

“Hai vợ chồng nói chuyện với nhau được một lúc thì anh lên phòng trước. Khoảng 15 phút sau, tôi lên mở cửa phòng thì thấy anh đã sùi bọt mép, co giật”.

Thông tin mới nhất liên quan đến một vị doanh nhân uống nước rửa bồn cầu tự tử, đại diện Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn cho biết, đơn vị này vừa cứu chữa thành công trường hợp bệnh nhân N.H.A. (35 tuổi), ngụ quận 12, TPHCM uống nước rửa bồn cầu tự tử vì gia đình làm ăn thua lỗ.

Bác sĩ Nguyễn Minh Nhiên, Trưởng Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch.

Bệnh nhân đang được cấp cứu trong viện. Ảnh Người đưa tin.

 

Bệnh nhân uống khoảng 100ml nước rửa bồn cầu, tinh thần không còn tỉnh táo, miệng sùi bọt mép, đau rát khó thở, kiệt quệ, nguy cơ tử vong cao. Ngay lập tức, các bác sĩ của bệnh viện nhanh chóng tiến hành hồi sức cấp cứu, bù nước, súc ruột, rửa dạ dày để cứu sống nạn nhân.

Sau nửa giờ hồi sức cấp cứu và súc ruột, anh A. đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần hồi phục và được tiếp tục theo dõi sát.

Nhớ lại giây phút kinh hoàng, chị T., vợ anh A., ngụ quận 12, TPHCM cho biết: “Do gặp khó khăn trong công việc kinh doanh nên chồng tôi tuyệt vọng và uống hết chai dung dịch rửa bồn cầu để tự tử.

Vẫn còn trong cơn hoảng loạn, chị A. Nói “Lúc anh vừa về tới nhà, hai vợ chồng nói chuyện với nhau được một lúc thì anh lên phòng trước. Khoảng 15 phút sau, tôi lên mở cửa phòng thì thấy anh đã sùi bọt mép, co giật. Hoảng quá, tôi vội lấy một ít chanh vắt vào miệng cho anh uống, rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu”.

Theo bác sĩ Nhiên, trường hợp của anh A. rất may được đưa đến bệnh viện kịp thời. Nếu cấp cứu trễ, chất độc có thể thấm trực tiếp đến lục phủ ngũ tạng làm cho nạn nhân suy gan, suy thận cấp, biến chứng qua suy tim, suy tủy, uy hiếp tính mạng.

Về việc chị T. vắt nước cốt chanh cho chồng uống thì theo bác sĩ Nhiên là phản khoa học. Đặc biệt, đối với các hóa chất có thành phần axit hay bazơ, nếu vắt chanh vào miệng hay cho nạn nhân uống nhiều nước lọc sẽ làm tình trạng ngộ độc nghiêm trọng hơn. Hơn nữa, khi đó người nhà không đủ bình tĩnh lấy hết hạt chanh có nguy cơ làm cho bệnh nhân tắt thở vì dị vật phế quản.

Bác sĩ Nhiên khuyến cáo, khi phát hiện người thân bị ngộ độc hóa chất, người nhà cần giữ bình tĩnh và xử lý đúng cách để tránh tình trạng nạn nhân trở nên tồi tệ hơn.

Đặc biệt thời gian cấp cứu càng sớm càng quyết định rất lớn đến sự sống còn bệnh nhân.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news