Tin mới

Vợ người đàn ông bị rắn cắn hỗ trợ 80 triệu đồng cho bệnh nhân hiểm nghèo

Thứ ba, 08/09/2020, 17:39 (GMT+7)

Chị Bùi Thị Ngọc Tuổi, vợ của người đàn ông bị rắn cắn ở Tây Ninh đã xin không nhận hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Đồng thời chị đã gửi tặng một bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn số tiền 80 triệu đồng.

Sau nửa tháng nhập viện điều trị, người đàn ông bị rắn cắn ở Tây Ninh đã có sự hồi phục thần kỳ. Từ chỗ nguy kịch, anh Phan Văn Tâm, (38 tuổi, Tây Ninh) đã bình phục, không cần sử dụng máy thở và thực hiện được các công việc đơn giản hàng ngày.

Kể từ khi anh Tâm bị rắn cắn, biết được hoàn cảnh gia đình khó khăn, đã có rất nhiều mạnh thường quân giúp đỡ hai vợ chồng. Theo Người Lao Động Tuổi Trẻ, tính đến thời điểm hiện tại, chị Bùi Thị Ngọc Tuổi đã thông báo nhận được hơn 800 triệu đồng tiền hỗ trợ.

Người đàn ông bị rắn cắn đã vượt qua cơn nguy kịch. Theo chia sẻ của vợ, gia đình anh đã nhận được hơn 800 triệu đồng tiền hỗ trợ và xin dừng nhận tiền từ các mạnh thường quân. Ảnh: Internet

Sáng 8/9, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác Xã hội đã xác nhận chị Tuổi xin không nhận giúp đỡ cho chồng nữa vì đã đủ và để dành phần cho người khác. Ngoài ra, chị cũng hỗ trợ một bệnh nhân nghèo  trong tình trạng nguy kịch đang điều trị tại khoa bệnh nhiệt đới với số tiền 80 triệu đồng.

Chị Tuổi gửi lời cảm ơn với những nhà hảo tâm đã giúp đỡ trong suốt thời gian qua. Ảnh: Internet

Trải lòng về quyết định này, chị cho biết: "Tôi có nghe trên Khoa Bệnh nhiệt đới nơi chồng tôi đang điều trị có một nữ bệnh nhân đang cần lọc máu nhưng gia đình khó khăn. Khi nghe tôi kể hoàn cảnh nữ bệnh nhân và nghe tôi muốn ủng hộ 80 triệu thì chồng tôi gật đầu đồng ý liền, hối tôi phải chuyển nhanh để cứu họ.

Ông Lê Minh Hiển - trưởng phòng công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy - trao thư cảm ơn của đơn vị cho chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (vợ anh Tâm) - Ảnh: BVCR cung cấp

Tôi đã lập tức xuống Phòng Công tác Xã hội nhờ chuyển đến chồng của bệnh nhân nói trên 80 triệu đồng, trong đó 60 triệu đồng là tiền lọc máu và 20 triệu đồng để gia đình xoay viện phí, ăn ở".

Rất nhiều tin đồn thất thiệt liên quan đến hai vợ chồng

Trong suốt thời gian qua, vợ chồng anh Tâm, chị Tuổi đã vấp phải rất nhiều tin đồn. Có người nói chị Tuổi ôm tiền Từ thiện của chồng rồi bỏ trốn. Thậm chí có cả thông tin trên mạng xã hội nói rằng chị Tuổi cờ bạc nợ nần còn anh Tâm rượu chè, lười biếng, không lo làm ăn.

Chị Tuổi trải lòng với phóng viên trong đoạn phỏng vấn với Người Lao Động. Ảnh chụp màn hình

Chia sẻ trên Người Lao Động, chị cho biết nhiều mạnh thường quân đến bệnh viện giúp đỡ, ủng hộ nhưng có mong muốn quay phim, đưa chị Tuổi lên các kênh Youtube.

Tuy nhiên, chị Tuổi muốn họ đến Phòng Công tác Xã hội quay phim, phỏng vấn nhưng những người này không chịu và có những lời nói không hay. Sau đó trên mạng có những clip cắt ghép khiến Cộng đồng mạng suy đoán, tạo tin đồn không đúng sự thật về chị Tuổi.

Chị Tuổi và con trai. Ảnh: Internet

Về thông tin nói chị đã dùng tiền từ thiện mua điện thoại đắt tiền, chị Tuổi cho biết đó là chiếc điện thoại chồng chị mua trả góp khoảng 2,4 triệu đồng từ trước khi bị rắn cắn, thông tin trên mạng nói rằng chị dùng tiền từ thiện để mua điện thoại này là không đúng.

Chiếc điện thoại đắt tiền mà cộng đồng mạng tố cáo vợ chồng anh chị dùng tiền từ thiện để mua. Ảnh: NLĐ

Về việc ước mơ mua bò, mua đất sau khi chồng xuất viện, chị Tuổi phân trần: "Đó là mong muốn chính đáng của một người nghèo như tôi, nhưng bây giờ cộng đồng mạng "ném đá" quá nên tôi xin rút lại ước mơ này. Sau khi chồng tôi xuất viện, chúng tôi sẽ sắp xếp lại công việc, cuộc sống để nuôi dạy các con cho tốt".

Chị Tuổi và một mạnh thường quân kêu gọi ủng hộ hơn 200 triệu đồng. Ảnh: Internet

Được biết, anh Phạm Văn Tâm chuẩn bị đi ghép da, nếu mọi chuyện ổn định như dự kiến của các bác sĩ thì anh Tâm sẽ được xuất viện. Chị Tuổi cho biết trước ngày được ghép da, anh Tâm sức khỏe ổn định, tinh thần phấn chấn và rất lạc quan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news