Tin mới

Vợ nhạc sĩ Phan Nhân bật khóc tiễn đưa chồng

Thứ năm, 02/07/2015, 15:00 (GMT+7)

Sáng nay (2/7), lễ truy điệu nhạc sĩ Phan Nhân đã diễn ra tại Nhà tang lễ TP HCM. 

Sáng nay (2/7), lễ truy điệu nhạc sĩ Phan Nhân đã diễn ra tại Nhà tang lễ TP HCM. 

Sau một thời gian lâm bệnh, nhạc sĩ Phan Nhân đã trút hơi thở cuối cùng vào vào lúc 11h45 ngày 29/6.

Sáng nay, ngày 2/7, lễ truy điệu nhạc sĩ Phan Nhân đã diễn ra tại Nhà tang lễ TP HCM. NSƯT Phi Điểu không còn giữ được vẻ bình thản trong ngày cuối cùng tang lễ của chồng. Trong giây phút tiễn đưa người bạn đời về đất mẹ, gương mặt bà thất thần, đau đớn, bật khóc.

NSƯT Phi Điểu đau buồn tiễn đưa chồng về nơi an nghỉ cuối cùng

Theo tin tức được biết, hơn 7h sáng nay, đoàn xe rời khỏi Nhà tang lễ TP HCM để di chuyển đến nơi hỏa táng. Trên xe vang lên giai điệu hùng tráng của ca khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng. Xe chở linh cữu nhạc sĩ dừng lại khá lâu trước căn nhà của ông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP HCM. Lễ hỏa thiêu diễn ra tại Bình Hưng Hòa. Tro cốt nhạc sĩ sau đó được thờ tại chùa Hải Tuệ (quận 3) theo di nguyện của ông. 

Đây cũng là nơi nghệ sĩ ưu tú Phi Điểu, vẫn thường đến thắp nhang và nghe kinh. Bà cho biết, ở đây bà có cảm giác rất yên tĩnh, thanh bình nên bà muốn đưa ông về ở đó. 

Bà đã bật khóc trong ngày tang lễ cuối cùng

 

Nhạc sĩ Phan Nhân sinh năm 1930, tên khai sinh là Liêu Nguyễn Phan Nhân, quê Bình Đức, Long Xuyên - An Giang.

Ông là tác giả của những ca khúc nổi tiếng: Hà Nội niềm tin và hy vọng, Tình ca đất nước, Cây đàn ghi-ta của Victor Hara, Nhớ về Pắc Bó, Xa Hà Nội... và những ca khúc viết cho thiếu nhi: Em là con gái má Út Tịch, Chú ếch con, Chú cừu Mộc Châu, Em là bông lúa Điện Biên, Hàng cây ơn Bác.

Nhạc sĩ Phan Nhân được tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học – Nghệ thuật, Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Huân chương Chiến thắng hạng Ba, Huy chương Thành đồng Tổ quốc, Huy chương Vì sự nghiệp Văn học - Nghệ thuật, Huy chương Vì sự nghiệp Âm nhạc, cùng nhiều huy chương và giải thưởng khác của các tổ chức Trung ương và địa phương…

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news