Tin mới

Vợ ông Jang Song-theak đang "sống thực vật"

Thứ năm, 09/01/2014, 19:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 9/1, nhật báo JoongAng của Hàn Quốc đưa tin bà Kim Kyong Hui vợ của ông Jang Song-theak và cũng là cô ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang trong tình trạng hôn mê sau khi trải qua cuộc phẫu thuật u não.>>Jang Song Theak bị xử tử bằng chó đói>> Kim Jong-un bị phó soái Choe Ryong-hae ép xử chú

(Tinmoi.vn) Ngày 9/1, nhật báo JoongAng của Hàn Quốc đưa tin bà Kim Kyong Hui vợ của ông Jang Song-theak và cũng là cô ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang trong tình trạng hôn mê sau khi trải qua cuộc phẫu thuật  u não.

 

Vợ ông Jang Song-theak đang sống thực vật

Bà Kim Kyong Hui vợ của ông Jang Song-theak

Báo trên dẫn lời một quan chức tình báo ở Mỹ cho biết bà Kim Kyong Hui đã phẫu thuật cắt bỏ khối u não vào năm 2013 ở Paris, Pháp. Sau cuộc phẫu thuật, bà sụt cân nghiêm trọng, xuống còn 35 kg.

Nguồn tin bác bỏ sự đồn đại trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc rằng bà Kim Kyong Hui tự tử và khẳng định bà vẫn còn sống. Trước đó, tờ Chosun Ilbo dẫn nguồn tin chính phủ Hàn Quốc hôm 5/1 cho biết bà Kim Kyong-hui có thể đã tự tử hoặc chết vì một cơn đau tim.

Bà Kim Kyong-hui là em ruột của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il và là con gái của nhà sáng lập Triều Tiên Kim Il-sung.

Bà Kim Kyong-hui từng xuất hiện tại lễ kỷ niệm ngày quốc khánh lần thứ 65 của CHDCND Triều Tiên (ngày 9/9/2013) và với Kim Jong-un cùng vợ Ri Sol -ju tại một buổi biểu diễn âm nhạc vào ngày 10/9.

Sau khi chồng là Jang Song-theak bị xử tử, tên của bà Kim Kyong-hui xuất hiện trong danh sách ban tổ chức tang lễ của một quan chức Triều Tiên cao cấp qua đời vào giữa tháng 12/2013. Chosun nói rằng động thái này nhằm khiến tình báo Hàn Quốc tin rằng bà vẫn còn sống và khỏe mạnh.

Tuy nhiên tại lễ kỷ niệm 2 năm ngày mất Kim Jong-il, bà Kim Kyong-hui đã không xuất hiện, dẫn đến suy đoán rằng bà lâm bệnh nặng hoặc đang bị cách ly.

H.Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news