Tin mới

Vợ ông Triệu Tài Vinh vắng mặt tại phiên tòa xét xử vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang

Thứ hai, 14/10/2019, 10:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang năm 2018, bà Phạm Thị Hà, vợ của ông Triệu Tài Vinh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang xin vắng mặt tại phiên tòa xét xử ngày 14/10.

Theo tin tức từ Infonet, sáng ngày 14/10, tại phiên tòa xét xử vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, trong phần kiểm tra căn cước những người làm chứng và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, Thư ký phiên tòa thông báo rất nhiều người có đơn xin vắng mặt và nhiều người vắng mặt không có lý do.

Cụ thể, trong số 187 người bị Tòa triệu tập thì 86 người có mặt; 82 người có đơn xin vắng mặt và 19 người vắng mặt không có lý do.

Luật sư và các bị cáo đều không có ý kiến về sự vắng mặt của của những người làm chứng. Đại diện VKSND tỉnh Hà Giang tại phiên tòa cho rằng, những người nhân chứng quan trọng đã có mặt tại phiên tòa, còn những người vắng mặt đã có lời khai tại cơ quan điều tra.

Hàng loạt người xin vắng mặt tại phiên xử sáng nay. Ảnh Dân Trí

Trong số những người có đơn xin vắng mặt có bà Phạm Thị Hà, Phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang. Bà Hà được triệu tập đến Tòa với tư cách người làm chứng và đã có đơn xin xét xử vắng mặt.

Được biết, bà Hà là vợ ông Triệu Tài Vinh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang (ông Vinh hiện là Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương).

Trước đó, Dân Trí đưa tin, trong quá trình thẩm tra, bà Triệu Thị Giang nhờ người khác nâng điểm cho cháu mình (thí sinh Triệu N.M., con gái vợ chồng ông Triệu Tài Vinh và bà Phạm Thị Hà), vợ chồng ông Vinh, bà Hà "không biết việc nhờ vả và cũng không biết ai đã nâng điểm cho con mình".

Do đó, trong việc xem xét, xử lý đối với cán bộ, đảng viên liên quan đến sai phạm tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở tỉnh Hà Giang, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang đã kỷ luật khiển trách đối với bà Triệu Thị Giang (Phó trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Giang, em gái ruột của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh), vì nhờ người tác động nâng điểm cho cháu. Còn bà Phạm Thị Hà phải "kiểm điểm sâu sắc, rút kinh nghiệm".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news