Tin mới

Võ sĩ nổi tiếng tặng quần dát vàng cho trường học bị Taliban thảm sát

Thứ sáu, 19/12/2014, 10:56 (GMT+7)

Võ sĩ quyền anh nổi tiếng Amir Khan đã quyết định tặng chiếc quần dát vàng trị giá 30.000 euro cho ngôi trường ở Peshawar mới đây bị nhóm khủng bố Taliban thảm sát khiến 141 người thiệt mạng.

Võ sĩ quyền anh nổi tiếng Amir Khan đã quyết định tặng chiếc quần dát vàng trị giá 30.000 bảng Anh cho ngôi trường ở Peshawar mới đây bị nhóm khủng bố Taliban thảm sát khiến 141 người thiệt mạng.

 

Võ sĩ nổi tiếng người Anh Amir Khan gốc Pakistan đã quyết định tặng chiếc quần thi đấu được dát vàng có giá 30.000 bảng (khoảng 1 tỷ VNĐ) cho trường Peshawar ở Pakistan nơi 132 trẻ em và 9 giáo viên vừa bị các tay súng Taliban sát hại dã man.

Chiếc quần của Khan dát 24 carat vàng vừa được Amir Khan sử dụng trong trận đấu với võ sỹ người Mỹ, Devon Alexander ở Las Vegas. Chiến thắng ở trận đấu đó giúp Khan giữ được đai vô địch WBC.

Chiếc quần của Khan dát 24 carat vàng vừa được Amir Khan sử dụng trong trận đấu với võ sỹ người Mỹ, Devon Alexander ở Las Vegas

Ngoài việc quyên góp cho ngôi trường Peshawar, Khan muốn giúp đỡ nhà chức trách xây dựng lại trường và giúp tăng cường hệ thống an ninh ở đây.

“Thật quá đau lòng khi thấy những đứa trẻ vô tội bị sát hại. Ở Pakistan, tôi sẽ chẳng thể gửi con gái của mình tới trường và nghĩ rằng nó ổn. Những bậc làm cha mẹ ở Pakistan gửi con mình đến trường và họ không biết rồi chúng có trở về nhà nữa hay không”.

Xem thêm Video những vụ nữ sinh mất tích nổi tiếng trong lịch sử :

“Tôi muốn góp phần xây dựng Peshawar và cải thiện hệ thống an ninh ở đây để không còn thảm kịch nào xảy ra nữa”.

Vụ thảm sát trường học quân đội ở Peshawar xảy ra lúc 10h30 phút sáng 16/12, giờ địa phương. 9 tay súng thuộc nhóm khủng bố Taliban mang theo bom đã tấn công vào ngôi trường và cướp đi mạng sống của 141 người, trong đó có 132 trẻ em trong độ tuổi từ 5-12.

Cuộc khủng bố đẫm máu vào trường học đã cướp đi mạng sống của 141 người vô tội, trong đó có 132 trẻ em

Phát ngôn viên của Taliban tự xưng là Mohammed Khurrassani tuyên bố nhóm khủng bố đã cài 6 quả bom trong trường để "trả thù" việc bị quân đội Pakistan săn đuổi thời gian qua.

Trong vài tháng qua, quân đội Pakistan đã mở nhiều cuộc tấn công vào khu vực biên giới giữa nước này với Afghanistan - nơi lâu nay là chốn trú ngụ của phiến quân Taliban.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon cũng lên án vụ tấn công này là một "hành động ghê rợn" và hèn hạ khi tấn công vào những trẻ em ngay trong giờ học.

 

Theo Yên Yên (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quần dát vàng