Tin mới

Võ sư đánh vợ dã man có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ tư, 28/08/2019, 08:50 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc võ sư đánh vợ dã man khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, võ sư Nguyễn Xuân Vinh có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo tin tức từ Thanh niênZing, sáng 27/8, đoạn video ghi lại cảnh người chồng bạo hành dã man vợ khiến Cộng đồng mạng phẫn nộ. Trong đoạn video dài hơn 2 phút, người chồng liên tục đấm đá, ném sỏi vào người vợ đang bế con nhỏ. Ngay sau đó, danh tính của người chồng được xác định là võ sự Nguyễn Xuân Vinh.

Ngay sau đó, gia đình của chị L, người vợ trong clip, đã viết đơn tố cáo lên Công an phường Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội). Hiện tại, công an quận Long Biên đã triệu tập người chồng lên để làm việc, xác minh sự việc.

Võ sư đánh vợ khiến cộng đồng mạng phẫn nộ (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ việc này, luật sư Trần Thu Nam (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết người chồng trong clip đã có hành vi Bạo lực gia đình. Tùy theo tính chất và mức độ có thể bị xử lý hành chính, kỷ luật hoặc cao nhất là truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trong trường hợp người vợ có đơn tố cáo, giám định thương tích hoặc tổn hại sức khỏe từ 1%, cơ quan điều tra vẫn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người chồng theo điểm c Khoản 1 Điều 134 BLHS 2015.

"Người vợ mới sinh được 2 tháng và đang bế con nên có thể coi là người không có khả năng tự vệ vì không thể đưa tay lên đỡ những cú đánh từ người chồng. Theo quy định tại khoản này, võ sư Nguyễn Xuân Vinh có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm", luật sư Nam phân tích trên Zing.

Chị L đang được điều trị tại bệnh viện (Ảnh gia đình cung cấp)

Nếu như cơ quan chức năng xác định hành vi chưa đủ để truy cứu trách nhiệm hình sự thì người chồng sẽ bị xử phạt hàn chính với mức phạt 1-1.5 triệu đồng.

Đồng quan điểm, luật sư Vũ Phi Long (nguyên Phó chánh án TAND TP.HCM) cũng cho biết cùng hành vi đánh đập, nếu vi phạm lần đầu và được trình báo thì có thể chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính. Tuy nhiên, tình trạng bạo hành xảy ra những lần tiếp theo thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được Công an quận Long Biên tiếp tục điều tra, làm rõ và có phương án xử lý đúng luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news