Tin mới

Võ sư “dởm” làm xấu mặt Võ Đang Trung Quốc từng “vô đối” suốt 22 năm?

Thứ năm, 24/05/2018, 12:07 (GMT+7)

Dù tự nhận mình là cao thủ Võ Đang chưa từng biết thua qua hàng trăm trận nhưng Chu Xuân Bình lại ngã quá chóng vánh trước một tay đấm MMA nghiệp dư.

Dù tự nhận mình là cao thủ Võ Đang chưa từng biết thua qua hàng trăm trận nhưng Chu Xuân Bình lại ngã quá chóng vánh trước một tay đấm MMA nghiệp dư.

Thất bại ê chề của võ sư phái Võ Đang Chu Xuân Bình trước tay đấm MMA nghiệp dư Dư Cầu Sinh cách đây ít ngày đang trở thành chủ đề gây xôn xao trong làng võ Trung Quốc.

Sáng nay (24/5), tờ thể thao Sohu của Trung Quốc có bài viết với nhan đề: "Chu Xuân Bình tự nhận là bậc thầy Võ Đang nhưng tại sao lại không dám thách đấu Từ Hiểu Đông?".

Theo bài viết này thì trước thời điểm tỉ thí với Dư Cầu Sinh, Chu Xuân Bình đã tuyên bố rằng ông vốn là một cao thủ từng không có đối thủ và "bất khả chiến bại" trong suốt 22 năm qua, với hàng trăm trận đấu khác nhau.

Vị võ sư 46 tuổi còn khoe khoang rằng ông sở hữu công phu khiến hàng vài chục người hợp sức lại cũng không thể đẩy ngã.

Võ sư “dởm” làm xấu mặt Võ Đang Trung Quốc từng “vô đối” suốt 22 năm? - Ảnh 1.

Chu Xuân Bình khoe là ông từng bất bại suốt 22 năm với hàng trăm trận.

Chu Xuân Bình cũng khẳng định rằng hồi còn trẻ, ông đã theo học Thái Cực Quyền và là đồng môn với võ sư nổi tiếng Wang Zhanjun.

Chưa hết, vị "cao thủ Võ Đang" còn khoe tấm ảnh về trận đấu mà ông hạ gục một võ sĩ sumo với thể hình như hộ pháp trong sự thán phục của rất đông khán giả. Tuy nhiên, sự thật về trận đấu này cũng như danh tính của võ sĩ sumo kia vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Võ sư “dởm” làm xấu mặt Võ Đang Trung Quốc từng “vô đối” suốt 22 năm? - Ảnh 2.
Võ sư “dởm” làm xấu mặt Võ Đang Trung Quốc từng “vô đối” suốt 22 năm? - Ảnh 3.

Chu Xuân Bình khoe là ông từng hạ gục một võ sĩ sumo Nhật Bản.

Tờ Sohu cho rằng mặc dù tự nhận mình "bất khả chiến bại" suốt 22 năm nhưng Chu Xuân Bình lại chưa một lần dám đứng lên thách đấu Từ Hiểu Đông, bất chấp việc võ sĩ MMA từng nhiều lần lên tiếng chê bai nền võ thuật cổ truyền Trung Quốc.

Thực tế, Chu Xuân Bình có lý do để không dám đối đầu với Từ Hiểu Đông. Thứ nhất, tuy mang tiếng là võ sư dạy Thái Cực Võ Đang nhưng phong cách của ông lại bị pha tạp, có sự kết hợp theo hơi hướng của Sanda chứ hoàn toàn không mang phong cách của Võ Đang thuần túy.

Hơn nữa, dù tự nhận đã đánh hàng trăm trận nhưng thực tế chưa bao giờ người ta thấy Chu Xuân Bình thi đấu với một võ sĩ hiện đại trước khi để thua Dư Cầu Sinh (ngày 19/5). Đó là lý do khiến vị võ sư này có thể không đủ tự tin để thách đấu Từ Hiểu Đông.

Võ sư “dởm” làm xấu mặt Võ Đang Trung Quốc từng “vô đối” suốt 22 năm? - Ảnh 4.

Nhưng, tờ báo Trung Quốc cho rằng lý do quan trọng nhất chính là việc Chu Xuân Bình sợ đánh mất danh tiếng nếu thất bại trước Từ Hiểu Đông bởi ông đang mang danh một "bậc thầy Võ Đang", sở hữu cả một trung tâm võ thuật.

Xét trên khía cạnh này, Chu Xuân Bình còn thua cả Ngụy Lôi hay Đinh Hạo – những người dám dũng cảm thách đấu Từ Hiểu Đông.

Sohu cũng cho rằng rất có thể Chu Xuân Bình đã "khoác lác" khi tuyên bố bất bại hàng trăm trận, bởi nếu lời khẳng định đó là sự thật thì tại sao nhiều năm qua, không một võ sĩ đẳng cấp nào đến tìm gặp ông để thách đấu.

Cũng vì vậy mà sau thất bại trước Dư Cầu Sinh thì Chu Xuân Bình xứng đáng được coi là một "ngụy võ sư" điển hình nhất của Trung Quốc, hơn cả Ngụy Lôi, Đinh Hạo, Dư Xương Hoa…

Võ sư “dởm” làm xấu mặt Võ Đang Trung Quốc từng “vô đối” suốt 22 năm? - Ảnh 6.

Chu Xuân Bình là chỉ một võ sư "dởm"?

Sau hình ảnh Chu Xuân Bình để thua ê chề, rất nhiều ý kiến trong Cộng đồng mạng Trung Quốc cho rằng võ cổ truyền ở quốc gia này ngày càng dễ bị tổn thương khi đối đầu với võ hiện đại.

Đây là điều có phần trái ngược với thời điểm trước tháng 4/2017 (khi Ngụy Lôi bị Từ Hiểu Đông đánh bại). Bởi khi đó, có rất nhiều võ sư cổ truyền ở Trung Quốc vẫn luôn ảo tưởng về khả năng thực chiến của chính mình. Họ cho rằng võ cổ truyền có thể dễ dàng hạ gục những tay đấm luyện võ hiện đại như MMA.

Chu Xuân Bình thua muối mặt trước võ sĩ MMA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news