Tin mới

Võ sư Tuấn “hạc”: Flores hãy đưa ra một lý do để tôi phải động chân động tay!

Thứ bảy, 02/06/2018, 08:43 (GMT+7)

Võ sư Tuấn “hạc” tỏ ra rất cương quyết khi nói về kịch bản tái đấu với chuẩn võ sư Flores.

Võ sư Tuấn “hạc” tỏ ra rất cương quyết khi nói về kịch bản tái đấu với chuẩn võ sư Flores.

Sau những màn khẩu chiến nảy lửa thì chuẩn võ sư Flores đã không thể tỉ thí với Cung Lê do võ sĩ gốc Việt đã chính thức từ chối. Thế nhưng, Flores vẫn tiếp tục trở thành tâm điểm của làng võ Việt bởi chỉ còn ít ngày nữa, anh sẽ về Việt Nam giao đấu với võ sĩ boxing Trương Đình Hoàng.

Giống như nhiều người hâm mộ võ thuật Việt Nam, võ sư Tuấn "hạc" (tên thật là Phạm Anh Tuấn) cũng tỏ ra khá quan tâm tới màn so găng sắp tới của Flores. Khi nhận định về trận đấu này, võ sư Tuấn "hạc" cho rằng đại diện đến từ Canada sẽ là người phải bại trận.

"Bản thân tôi vẫn chưa rõ là Flores và Đình Hoàng sẽ thi đấu theo hình thức nào. Nếu họ cùng đeo găng vào đấu thì chưa đánh chúng ta cũng có thể nắm chắc kết quả. Tất nhiên, việc họ đấu theo hình thức nào là yếu tố quan trọng nhưng tôi vẫn nghiêng về Trương Đình Hoàng.

Tôi nghĩ Đình Hoàng là võ sĩ chuyên nghiệp đã từng có nhiều danh hiệu còn Flores thì không. Tất nhiên, trong mỗi một trận đấu võ thuật thì sẽ có người lợi thế nhiều, người lợi thế ít. Ai cũng có cơ hội dù ít dù nhiều nhưng tôi vẫn đánh giá cao Đình Hoàng hơn.

Dù sao, tôi chỉ hy vọng khi hai người họ sẽ giao đấu với nhau thì cả hai sẽ đều vui vẻ. Còn chuyện giao đấu như thế này thì theo tôi không có người thắng kẻ thua".

Võ sư Tuấn “hạc”: Flores hãy đưa ra một lý do để tôi phải động chân động tay! - Ảnh 1.

Võ sư Tuấn "hạc" dự đoán Flores sẽ bại dưới tay Trương Đình Hoàng.

Liên quan tới những tranh cãi giữa Flores và Cung Lê trong suốt thời gian vừa qua, võ sư Tuấn "hạc" cho rằng:

"Quan điểm của bên Flores và Cung Lê khi họ tranh cãi suốt thời gian qua thì tôi không phải là người trong cuộc nên tôi sẽ không tham gia. Khi nào cách hành xử của họ ảnh hưởng tới màu cờ sắc áo hoặc gây ảnh hưởng tới tôi thì tôi sẽ có ý kiến".

Nhắc tới chuyện cách đây ít ngày, Cung Lê đã lấy lại clip trận đấu của Flores và Tuấn "hạc" từ năm 2009 để chê bai trình độ của chuẩn võ sư người Canada, vị võ sư người Hà Nội cũng đưa ra đánh giá khá khách quan:

"Tôi nghĩ trình độ của Flores ở thời điểm bây giờ so với 9 năm trước sẽ có sự khác biệt không ít. Ngay điều đơn giản như trọng lượng thì Flores cũng lớn hơn trước khá nhiều. Cách tập luyện của anh ta cũng khác trước.

Bây giờ Flores đã tập luyện đa dạng hơn. Trước thì anh ta chỉ đơn thuần tập Vịnh Xuân Nam Anh là chủ yếu, nhưng giờ thì anh ta nghiên cứu thêm nhiều bộ môn nữa. Ngược lại thì Flores cũng già hơn. Sau 9 năm, có thể anh ta khôn hơn, kinh nghiệm nhiều hơn nhưng thật khó có chuyện anh ta khỏe hơn trước được.

Thế nên, tôi nghĩ việc Cung Lê so sánh về trình độ với Flores là không sai đâu. Cung Lê là võ sĩ đẳng cấp thế giới cơ mà. Nhiều người cứ nói Cung Lê ngạo mạn nhưng tôi cho rằng anh ấy không ngạo mạn chút nào cả".

Võ sư Tuấn “hạc”: Flores hãy đưa ra một lý do để tôi phải động chân động tay! - Ảnh 3.

Võ sư Tuấn "hạc" cho rằng Cung Lê không phải là kẻ ngạo mạn.

Đặc biệt, khi được hỏi về khả năng tái đấu với Flores giống như điều mà đại diện phái Vịnh Xuân Nam Anh từng nhắc tới, võ sư Tuấn "hạc" đã bày tỏ quan điểm rất cương quyết.

"Với mỗi người tập võ, việc được giao lưu với người khác chính là một niềm vui. Bất kỳ ai tập luyện võ thuật nghiêm túc đều mong muốn điều đó. Thế nhưng, nếu Flores mời tôi tái đấu thì ít nhất Flores phải cho tôi một lý do chính đáng.

Tôi chỉ cần một lý do thôi, không cần nhiều để Flores thuyết phục được tôi phải đấu với anh ta. Có thể anh ta không phục trận thua trước nhưng đó không phải lý do chính đáng. Còn nhiều người cứ nói giao đấu để học hỏi nhưng đó là chuyện của người ta. Tôi không có nhu cầu đó.

Tối muốn nhấn mạnh lại rằng tôi cần Flores đưa ra chỉ một lý do thôi, để tôi phải động chân động tay. Bởi tôi cho rằng mình chẳng có lý gì để đấu với Flores nữa. Vì danh dự ư? Tất nhiên là không. Vì tiền ư? Lại càng không!

Hoặc giả là tôi sẽ tái đấu trong hoàn cảnh cũng giống như lần trước, khi Flores đứng ta thách đấu cả làng võ chẳng hạn. Tôi không biết mình giỏi hơn hay kém hơn nhưng tôi khẳng định rằng tôi và Flores không thể giống nhau".

Võ sư Tuấn “hạc”: Flores hãy đưa ra một lý do để tôi phải động chân động tay! - Ảnh 4.

Võ sư Tuấn "hạc" khẳng định Flores cần phải đưa ra một lý do đủ sức thuyết phục để anh chấp nhận tái đấu.

Võ sư Tuấn "hạc" cũng chia sẻ thêm: "Bây giờ tôi cũng chẳng thích lùm xùm trước dư luận làm gì. Niềm vui của tôi chỉ là dạy võ. Thú thật, tôi cũng chẳng có nghề gì nên nếu không gắn bó với võ thì tôi cũng chẳng biết mình sẽ làm gì nữa".

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news