Tin mới

Võ Tắc Thiên tàn ác giết con đẻ đổ tội tình địch

Thứ bảy, 17/01/2015, 10:24 (GMT+7)

Nói về sự tàn ác của Võ Tắc Thiên, các sử gia đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực. Có thể nói, những luân lý đạo đức cơ bản nhất, được xây dựng tự ngàn đời đều bị Võ hậu chà đạp một cách không thương tiếc.

Nói về sự tàn ác của Võ Tắc Thiên, các sử gia đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực. Có thể nói, những luân lý đạo đức cơ bản nhất, được xây dựng tự ngàn đời đều bị Võ hậu chà đạp một cách không thương tiếc.

Võ Tắc Thiên vốn là một phi tần trong cung của Đường Thái Tông, bắt đầu hầu hạ vua từ năm 14 tuổi. Trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, Đường Thái Tông là một vị hoàng đế có tài nhưng Cao Tông, con trai của ông, chồng của Võ Tắc Thiên, lại là một kẻ vô dụng. Sau khi kế vị, Đường Cao Tông không có khả năng tự xử lý việc triều chính, tất cả đều dựa vào ông cậu, lúc bấy giờ là tể tướng Trưởng Tôn Vô Kỵ. 

Tạo hình Võ Tắc Thiên quyền lực của Phạm Băng Băng trong phim 

Theo cuốn "Trên dưới 5.000 năm" của nhà nghiên cứu lịch sử Trung Quốc Lâm Hàn Đạt và Tào Dư Chương, chỉ tới khi lập Võ Tắc Thiên làm hoàng hậu, lịch sử triều Đường mới lại xuất hiện nhiều chi tiết đáng chú ý trong đó không thể không kể đến những tội ác tày trời của Võ Mỵ Nương.

Dùng dao găm giết ngựa 

Một lần, Đường Thái Tông dẫn các phi tần đi xem ngựa. Trong chuồng ngựa của vua có một chú ngựa rất khó thuần tên là "Sư tử thông", Thái Tông chỉ chú ngựa đó và nói đùa rằng: "Trong các ngươi ai có thể khống chế được nó không?" Các phi tần không một ai dám tiếp lời, chỉ có cô gái 14 tuổi Võ Mị Nương là dám đứng ra nói: "Thưa bệ hạ, thần có thể ạ!" 

Thái Tông kinh ngạc nhìn Mị Nương và hỏi cô có phương pháp gì. Võ Mị Nương liền nói: "Chỉ cần đưa cho thần ba thứ: Thứ nhất là roi sắt, thứ hai là búa sắt, thứ ba là dao găm. Nếu nó mà không nghe lời thì dùng roi sắt quật nó, nếu không chịu thì dùng búa sắt đập vào đầu nó, nếu vẫn còn ngang ngạnh thì dùng dao găm cắt đứt cổ nó luôn." 

Giết con đẻ đổ tội

Sau khi Đường Thái Tông Lý Thế Dân băng hà, Đường Cao Tôn Lý Trị lên ngôi, Võ Tắc Thiên từ một ni cô được triệu hồi vào cung và trở thành cung phi. Lúc này, hai người phụ nữ được Đường Cao Tôn sủng ái nhất là là Vương hoàng hậu và Tiêu Thục phi. Vương Hoàng hậu cũng vì ghen tức với Tiêu Thục phi định sử dụng Võ Tắc Thiên như một quân bài để nhà vua xao nhãng với cung phi họ Tiêu nhưng chính bà không thể ngờ được Võ Tắc Thiên đã lợi dụng cơ hội này để đạt được mục đích của mình là lật đổ cả Vương hậu lẫn Tiêu Thục.

Sau khi chiếm được sự sủng ái của vua, Võ Tắc Thiên sinh đứa con đầu lòng và rất không vui. Một ngày khi Vương hoàng hậu đến thăm đứa bé, sau khi ra về, Võ Tắc Thiên đã bóp mũi chết đứa con của mình. Khi Đường Cao Tông vào thăm công chúa nhỏ, thấy nó đã chết, vô cùng giận dữ tra hỏi cung nữ, thì thấy bảo chỉ có mỗi hoàng hậu là người vào thăm. Cao Tông cho rằng Vương hoàng hậu giết con mình vì ganh ghét. Sau đó, Vương hoàng hâu và mẹ uất ức mời đồng cốt yếm bùa hại Võ Tắc Thiên, nhưng việc bại lộ. Đường Cao Tông phế bỏ Vương hoàng hậu, tống giam Vương hậu và Tiêu Thục phi, ngày càng sủng ái Võ Tắc Thiên.

Năm 683, Cao Tông băng hà. Võ Tắc Thiên lần lượt đưa hai con trai của mình lên ngôi hoàng đế nhưng hai vị vua này đều không vừa lòng bà. Bà tìm cách phế truất, đầu độc Trung Tông và giam lỏng Duệ Tông, để tự thiết triều với danh nghĩa Thái hậu. Cũng theo sử sách ghi chép lại, Võ Tắc Thiên được cho là đã lần lượt đầu độc, hãm hại ba đứa con của mình để nắm quyền và tiếm ngôi.

Trả thù tình địch

Song song với việc bị phế truất, Vương hậu và phi tần Tiêu Thục đã bị Võ hậu (tức Võ Chiêu Nghi) đưa vào giam lỏng tại một ngôi nhà hoang phế. Sau đó, do có tinh thần "phản kháng", họ bị Võ hậu cho đánh đập, tra tấn tàn bạo đến chết.

 Một lần, vua Đường tình cờ đi qua khu giam giữ hai người đàn bà bất hạnh ấy, nghĩ đến tình xưa, ông có vẻ ngậm ngùi thương cảm. Sợ Đường Cao Tông mủi lòng khôi phục lại địa vị cho tình địch, Võ hậu lập tức sai chặt tay chân họ, ngâm vào chum rượu cho đến chết.

Cao Tông là một hoàng đế bất tài vô dụng lại mang nhiều bệnh nặng, nhận thấy Võ Tắc Thiên tài năng, lại giỏi viết lách nên đã trao hết việc triều chính cho bà quản lý. Khi nắm được quyền trong tay, Võ Tắc Thiên dần dần không coi Cao Tông ra gì. Hoàng đế muốn làm việc gì nếu không được Võ Tắc Thiên đồng ý thì không thể thực hiện nổi.

Tháng 9 năm 690, Võ Tắc Thiên tự xưng là Hoàng đế thánh thần, đổi quốc hiệu thành Chu. Từ đó, Võ Tắc Thiên trở thành nữ Hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. 

Từ ngày làm nữ hoàng, bà càng độc ác hơn, ai chống lại bà đồng nghĩa với việc chọn cái chết. Con cái bà cũng có thể diệt trừ nếu như họ làm ảnh hưởng tới triều chính và việc nắm quyền hành của bà. Bà không tin vào ai, ngay cả những người ruột thịt.

 

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Nguồn tham khảo: Zing.vn; wikipedia; khampha.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news