Tin mới

Vợ tài xế tông 8 người tử vong ở Hải Dương từng đến nhà nạn nhân xin lỗi

Thứ ba, 22/01/2019, 20:12 (GMT+7)

Bất ngờ vụ tai nạn thảm khốc 8 người tử vong ở Hải Dương: Vợ tài xế  từng đến nhà nạn nhân xin lỗi.

Sở GTVT Hà Nội đã quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải của chủ sở hữu chiếc xe tải trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương khiến 8 người chết thảm. 

Thông tin mới nhất trên báo Người lao độngTrí thức trẻ cho hay chiều ngày 22/1, đại diện Sở GTVT Hà Nội đã xác nhận đơn vị vừa có quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty CP Sản xuất và thương mại NEWPRO, chủ sở hữu của chiếc xe tải có liên quan trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương làm 8 người chết.

Tài xế Lương Văn Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: Người lao động

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đã thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô số 4440/GPKDVT ngày 14/12/2016 do Sở GTVT Hà Nội cấp lần thứ nhất cho Công ty CP sản xuất và thương mại NEWPRO; trụ sở ở tổ 1, Do Lộ, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội.

Người đại diện hợp pháp của công ty là ông Nguyễn Quốc Tuấn; loại hình kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe tải thường. Thời gian thu hồi 3 tháng.

Lý do thu hồi: Vào hồi 14h06 phút ngày 21/1/2019, tại  km 76, xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, xe ô tô tải BKS 29C- 719.53 do Công ty CP sản xuất và thương mại NEWPRO quản lý đã gây TNGT hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (làm 8 người chết và 6 người bị thương).

Hành vi này đã vi phạm điểm đ khoản 2 Điều 23 Nghị định 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Ngoài ra, Công ty cũng không truyền dữ liệu phương tiện về Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo quy định. Lái xe BKS 29C- 719.53 cũng bị phát hiện có dương tính với chất ma túy sau khi gây ra tai nạn.

Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu Công ty CP sản xuất và thương mại NEWPRO nộp lại Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và toàn bộ phù hiệu xe tải do Sở GTVT Hà Nội đã cấp cho đơn vị.

Ngoài ra, cũng dừng toàn bộ các hoạt động vận tải theo Giấy phép đã thu hồi ngay sau khi Quyết định có hiệu lực theo đúng quy định của pháp luật.

Sở này cũng đã  giao Thanh tra Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý Vận tải thực hiện việc thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và các phù hiệu xe tải đã cấp cho Công ty CP sản xuất và thương mại NEWPRO.
Phía đại diện Công ty cho hay, chiều nay 22/1, đơn vị và vợ của lái xe Tâm sẽ đến từng nhà của nạn nhân để mong muốn được chia sẻ với những đau thương trong vụ tai nạn. 

Công an huyện Kim Thành cũng xác nhận, chủ xe cùng gia đình tài xế Tâm đã chủ động đề xuất được thăm hỏi, chia buồn và phúng viếng gia đình các nạn nhân.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news