Tin mới

Vợ Thủ tướng Canada từng dự sự kiện 13.000 người trước khi biết nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 13/03/2020, 17:41 (GMT+7)

Bà Sophie Gregoire Trudeau đã có mặt tại một sự kiện từ thiện ở Anh với khoảng 13.000 người tham dự, trước khi biết mình dương tính với Covid-19.

CBC đưa tin tối ngày 4/3, bà Sophie cùng con gái là Elle Grace và mẹ chồng Margaret Trudeaux đã tham gia một sự kiện Từ thiện hướng tới giới trẻ được tổ chức ở sân vận động Wembley Arena ở London, Anh.

Đây là một sự kiện lớn quy tụ khoảng 13.000 thanh niên tham dự, trong đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng hàng đầu nước Anh như đầu bếp Jamie Oliver, diễn viên Idris Elba, ca sĩ Leona Lewis và tay đua Lewis Hamilton...

Bà Sophie Gregoire Trudeau - Phu nhân Thủ tướng Canada (Ảnh: Internet)

Bà Sophie cùng cựu thủ tướng Australia Julia Gillard đã có mặt tại sự kiện này để thảo luận về "giáo dục và trao quyền cho phụ nữ". Cũng trong chuyến đi tới Anh, vợ Thủ tướng Canada đã tới thăm tòa nhà Canada House ở trung tâm London, trụ sở của cơ quan ngoại giao Canada tại Khối thịnh vượng chung. Hiện vẫn chưa rõ bà Trudeau đã tiếp xúc với bao nhiêu nhân viên ngoại giao ở đây.

Hơn 2 tuần sau khi tham gia sự kiện, vợ thủ tướng Canada nhận được thông báo cách ly tại nhà và chỉ có các triệu chứng nhẹ của Covid-19 vào hôm 12/3. Phía văn phòng Thủ tướng Canada cùng ngày cũng xác nhận bà Trudeau mắc Covid-19 và sẽ cách ly theo đúng hướng dẫn y tế.

Về phía ông Trudeau, phía văn phòng cho biết vẫn chưa xét nghiệm nCoV do ông đang khỏe mạnh và chưa xuất hiện triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, ông cũng sẽ tự cách ly 14 ngày để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, Ella-Grace và hai người con nữa của Trudeaux là Xavier, 12 tuổi và Hadrien, 6 tuổi, cũng được cách ly tại nhà.

Vợ chồng Thủ tướng Canada (Ảnh: REUTERS)

Thời điểm hiện tại ở Anh cũng như nhiều nước châu  Âu khác đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19. Cố vấn y tế của chính Phủ Anh đã cảnh báo hôm 12/3 rằng số người nhiễm nCoV thực tế ở nước này có thể lên tới 10.000 người, cao hơn rất nhiều so với con số 590 ca được thống kê hiện nay.

Trên thực tế, dịch Covid-19 đã có mặt ở 127 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới sau khi khởi phát ở Trung Quốc tháng 12/2019. Tính đến nay, dịch này đã làm cho 134.000 người nhiễm bệnh và gần 5.000 người tử vong. Riêng Canada đã ghi nhận 158 ca nhiễm và một trường hợp tử vong.

Để đảm bảo an toàn, giới chức Canada đang áp dụng các biện pháp khác như cách ly bắt buộc 14 ngày với công dân trở về từ nước ngoài, cấm tụ tập đông người, hủy bỏ các sự kiện lớn và dự chi hàng trăm triệu đô la củng cố hệ thống y tế.

Đặc biệt là khuyến cáo không nên đi du lịch nước ngoài nếu không cần thiết, kể cả đến Mỹ. Tuy nhiên, theo Reuters, giới chức Canada vẫn thận trọng với các tuyên bố liên quan đến Mỹ vì biên giới chung của 2 nước dài gần 9.000 km và sự phụ thuộc quá lớn của Canada vào thương mại song phương hai nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news